เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือ ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา นางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือ เจ๊บ้าบิ่น และนางพัชริดา พรมตา หรือ เจ๊พัช ในความผิดฐานร่วมกันเบิกความเท็จต่อศาล ซึ่งศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ 2 วัน คือวันที่ 9 และ 10 ก.ค.นี้

โดยเมื่อถึงเวลานัดปรากฏว่าทางฝั่งของโจทก์ที่เป็นฝ่ายยื่นฟ้องมีเพียงนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ทนายความของลุงจรูญ เดินทางมาศาลพร้อมด้วยทีมทนายความ โดยไร้เงาของลุงจรูญและภรรยา แต่สิ่งที่แปลกกว่าการขึ้นศาลทุกครั้งก็คือ ในครั้งนี้ฝั่งของจำเลย คือ เจ๊บ้าบิ่น กลับเดินเข้าประตูศาลมาพร้อมกับทีมงานของทนายตั้ม ก่อนจะแยกย้ายกันที่บริเวณประตูทางเข้าด้านในห้องพิจารณาคดี

ทนายตั้ม เปิดเผยว่า ในวันนี้ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่ลุงจรูญ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ครูปรีชา เจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ในความผิดฐานร่วมกันเบิกความเท็จต่อศาล เมื่อครั้งการไต่สวนฉุกเฉินอายัดเงินรางวัลที่ได้จากการถูกสลาก 30 ล้านบาทในบัญชีของลุงจรูญ ซึ่งในส่วนของครูปรีชานั้น คดีนี้ถือเป็นคดีที่ 2 ที่ถูกลุงจรูญยื่นฟ้อง หลังจากถูกฟ้องคดีแรกในคดีฟ้องเท็จ ส่วนเจ๊พัช และเจ๊บ้าบิ่น ถูกฟ้องคดีนี้เป็นคดีแรก ซึ่งในวันนี้ที่ลุงจรูญไม่ได้เดินทางมาศาลด้วย เนื่องจากต้องไปเยี่ยมพ่อที่มีอาการป่วย ส่วนการสืบพยานโจทก์ในวันนี้ก็คงจะเป็นการสืบพยานในส่วนของทนายตั้มเอง ส่วนลุงจรูญก็จะมาให้การสืบพยานในวันพรุ่งนี้อีกครั้ง

หลังให้สัมภาษณ์เสร็จ ทนายตั้มได้เผชิญหน้ากับครูปรีชาในจังหวะกำลังจะเดินเข้าไปยังห้องพิจารณาคดี โดยทั้งคู่ต่างส่งยิ้มให้กันก่อนจะมีการพูดคุยหยอกล้อกันเล็กน้อย ส่วนครูปรีชา เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้เดินทางมาร่วมรับฟังการสืบพยานโจทก์ตามนัดหมายของศาล โดยครูปรีชายังคงยืนยันว่า เป็นการเบิกความไปตามความเป็นจริง ที่ตนเองเชื่อว่าสลากชุดที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาทนั้น เป็นสลากของตนจริง และไม่ได้มีเจตนาที่จะเบิกความเท็จอย่างที่ถูกฟ้อง

หลังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเสร็จเรียบร้อย ทางครูปรีชาจึงได้เดินทางขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดีพร้อมกับเจ๊บ้าบิ่น ส่วนเจ๊พัชได้ขึ้นไปรออยู่ในห้องพิจารณาคดีตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่เพื่อหลีกเลี่ยงที่จะพบกับสื่อ

ล่าสุดทนายตั้ม เปิดเผยอีกว่า “คดี 2185/2561 ศาลจังหวัดกาญจนบุรี คดีลุงจรูญ ฟ้องครูปรีชา ป้าบ้าบิ่น ป้าพัช ในความผิดฐานเบิกความเท็จ จำเลยทั้ง 3 รับสารภาพ ศาลนัดตัดสิน 28 ต.ค.67 ที่นัดนานเพราะให้เวลาจำเลยหาเงินมาเยียวยาโจทก์ครับ”