สื่อต่างประเทศรายงาน เวลาประมาณ 19.45 น. วันที่ 4 ก.ค. 67 ได้เกิดเหตุผู้โดยสารเครื่องบินคุณป้าชาวจีน ได้เปิดประตูฉุกเฉินบนเครื่องบินทำให้สไลเดอร์ฉุกเฉินทำงาน เพราะนึกว่าเป็นประตูห้องน้ำ เนื่องจากตนปวดปัสสาวะ จนเกิดเหตุการณ์วุ่นวายบนเครื่องจนต้องยกเลิกเที่ยวบิน

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเหตุขึ้นที่สนามบินเจ้อเจียงฉูโจว เที่ยวบิน CA2754 แอร์ ไชน่า เดิมมีกำหนดบินจากสนามบินฉูโจวไปยังสนามบินเฉิงตูเทียนฟู่ (TFU) เวลา 20.45 น. วันที่ 4 ก.ค. 67 หลังผู้โดยสารขึ้นเครื่อง และเครื่องบินกำลังจะขึ้นบิน

จากนั้นได้มีผู้เห็นเหตุการณ์ คุณป้าชาวจีนคนดังกล่าวเดินไปด้านท้ายของเครื่องบินและกำลังเปิดประตูฉุกเฉิน ซึ่งเธอคิดว่ามันคือประตูห้องน้ำ ซึ่งผู้โดยสารที่เห็นเหตุการณ์ได้มีการตะโกนเรียกลูกเรือ แต่ไม่ทันเพราะสไลเดอร์ฉุกเฉินกางออก ทำให้บนเครื่องบินเกิดเรื่องวุ่นวาย ผู้โดยสารต่างแย่งหยิบสัมภาระข้าวของของตัวเอง

สายการบินได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินขอให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน ย้ายไปพักที่โรงแรมรอบินเที่ยวบินเสริมถัดไป ในวันที่ 5 ก.ค. โดยสายการบินมีการจ่ายค่าชดเชยห้องพักคนละ 400 หยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 2,000 บาทแก่ผู้โดยสารทุกคนบนเครื่องบิน

จากข้อมูลที่มีการระบุไว้เกี่ยวกับค่าเสียหายในการเก็บกู้ประตูสไลเดอร์ประมาณอยู่ที่ 5 แสน-1 ล้านบาทแล้วแต่รุ่นเครื่องบิน แต่ในตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าทางสายการบินแอร์ไชน่าจะเรียกเก็บค่าเสียหายในครั้งนี้เท่าไร.

ขอบคุณข้อมูล : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ