กำลังเป็นกระแสที่ถูกวิจารณ์ดุเดือดอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์เดิม) ได้ออกมาเผยคลิปของผู้ใช้TikTok สาวรายหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตามสูงถึง 1.4 ล้านคน ที่กำลังเดินถ่ายรูปแบบสุดชิลกลางถนนเยาวราช เพื่อหวังตามรอยลิซ่า แต่ปรากฎว่าด้านหลังของเธอ เป็นสถานการณ์ไฟไหม้ที่ตรอกต้นโพธิ์ โดยที่มีรถของเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่บางคนก็ต้องขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อหลบเธอ แต่เธอได้บอกในคลิปว่า “วันนี้ตั้งใจจะมาถ่ายรูปที่เยาวราช แต่ดันมาเจอไฟไหม้เยาวราชพอดี ขอแสดงความเสียใจกับทุกคนที่เสียหายด้วยนะคะ”

โดยภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวของสาวคนดังTikTok เผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็น วิจารณ์การกระทำของเธอกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
-ยังกล้าที่จะลง ชีวิตติดคอนเท้นบนความสูญเสียของคนอื่น
-คืออยากได้คอมเมนต์อะไรจากคลิปแบบนี้เหรอ “โหไฟไหม้ สวยจัง โชคร้ายจังเลย แย่จัง” หรือยังไงเอ่ย
-จะอินลิซ่าฟีเวอร์ก็ไม่ผิดค่ะ เเต่ดูสถานการณ์ด้วยยยย จิตใจทำได้ยังไง ชีวิตคนพวกนี้มันติดคอนเทนต์จนไม่สนใจชีวิตคนอื่นว่าเขาตกอยู่ในอันตรายยังไงเลยเหรอ คอนเทนต์คือมาที่1 เลย? สมองไม่มี
-ถ้าคนที่มีสมอง คิด วิเคราะห์ แยกแยะ จะไม่ทำอะไรแบบนี้ นี่คือ เหตุมันเกิดจริงๆ เขากำลังวุ่นวายดับไฟ นี่ถ่ายรูปเน้นคอนเทนต์ ดีใจกับความสมองเบาด้วยคับ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่รถทัวร์ของชาวเน็ตแห่แหนกันไปคอนเมนต์ถล่มในคอมเมนต์ของคลิปดังกล่าวไม่นาน สาวคนดังTikTok คนติดตาม 1.4 ล้านคนก็ได้ลบคลิปต้นเหตุออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีผู้แคปเจอร์และเซฟคลิปเอาไว้ได้..