จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราชซอย 7 เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งชุมชนดังกล่าวเป็นบ้านไม้เป็นส่วนใหญ่จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ยังมีโรงแรมอีก 2 แห่งถูกไฟไหม้ จนมีความเสียหายทั้งอาคาร บ้านเรือน และมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น
-200 กว่าชีวิตร้องระงม! ไฟไหม้เยาวราช ชุมชนตรอกโพธิ์ “ชัชชาติ” สั่งช่วยด่วน

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ทางด้านโลกออนไลน์ยังคงติดตามความเคลื่อนไหวของเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง จนมีการติดแฮชแท็ก #ไฟไหม้เยาวราช เพื่อแจ้งข่าวสารและความเคลื่อนไหว

ล่าสุดชาวเน็ตต่างช่วยกันกระจายข่าวการขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์เดิม) @makawan_tan ซึ่งได้ออกมาขอความช่วยเหลือเร่งด่วน โดยระบุว่า “ด่วนเปิดรับบริจาคเสื้อผ้าพร้อมใส่ พร้อม ล่าม ไทย-เมียนมา (3 คน), ไทย-กัมพูชา (2 คน) เพื่อช่วยเหลือ ชตช (พม่า กัมพูชา ลาว) ที่มาทำงานในไทย จำนวนมาก กว่า 100 หลังได้รับผลกระทบไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ย่านเยาวราช สถานที่รับบริจาค วัดสัมพันธวงศ์” โดยภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามารีโพสต์ รวมไปถึงนำภาพข้อความขอความช่วยเหลือ ไปโพสต์ต่อเพื่อกระจายข่าวขอความช่วยเหลือกันเป็นอย่างมากอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @makawan_tan