ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ตึกประชารักษ์ ชั้น 1 โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เดินทางไปมอบกระเช้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กำลังพล หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ดังนี้ อาสาสมัครทหารพราน ปัญญา วราเจริญภิวัฒท์ ตำแหน่งพลปืนเล็ก มีอาการบาดเจ็บ หูอื้อ แน่นหน้าอก และอาสาสมัครทหารพราน ญาณพล ณ นคร ตำแหน่งพลปืนเล็ก มีอาการบาดเจ็บบริเวณหน้าอก หูอื้อ รู้สึกตัวดี และปัจจุบันนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ โดยมี นายกิตตินันท์ เซ็งกะชรี นายอำเภอศรีสาคร และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาฯ จังหวัดนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพล

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 5 ก.ค. เวลา 10.10 น. ได้เกิดเหตุกำลังพล นปพ.ร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส เหยียบกับระเบิด บริเวณจุดที่ปะทะกับผู้ก่อความไม่สงบฯ (เมื่อ 4 ก.ค. 67) บริเวณบ้านไอร์กูเล็ง (บ้านย่อย บ้านตืองอ) หมู่ 3 ต.ศรีบรรพต อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ทำให้กำลังพลสังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 (สังกัดปกติ ร.151 พัน.2) ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมคณะ ได้พบปะพูดคุยและให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และเน้นย้ำบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติที่มาเฝ้าดูแลด้วย