เมื่อวันที่ 6 ก.ค. นายวิสุทธิ์ ไชยณุรณ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องให้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มาตอบกระทู้ในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ว่า หากวันไหนท่านว่าง นายกรัฐมนตรีจะมาตอบด้วยตัวเอง ไม่เคยหนีสภา ถ้าเทียบกับนายกฯ คนอื่นๆ ที่ผ่านมา แต่หากท่านมีภารกิจ จะมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาชี้แจง ขณะเดียวกัน ตนกวดขันอยู่ตลอด และมักพูดเสมอว่าหากรัฐมนตรีคนไหนไม่มาตอบกระทู้ ตนจะลากไส้ให้หมด ยิ่งตอนนี้เปิดสมัยประชุมสภา แล้วยิ่งต้องมา ทั้งนี้ เข้าใจว่านายกฯ มีภารกิจสำคัญมากมาย เดี๋ยวก็ต้องต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ก็ให้เวลาท่านได้ไปทำงาน หากท่านมีเวลา ท่านก็จะมาสภา ซึ่งนายกฯ คนนี้ถือว่ามาสภาบ่อย มานั่งรับฟังปัญหาและรับเรื่องร้องเรียนของผู้แทน ซึ่งถือเป็นประโยชน์กับประชาชน

“ภายในวิปรัฐบาลเอง ผมประสานโดยตลอดว่ารัฐมนตรีห้ามเบี้ยวตอบกระทู้ ตอนนี้ สส. เริ่มพูดกันเยอะว่า ถ้ารัฐมนตรีคนไหนขี้เกียจหลังยาว สส. ที่รอเป็นรัฐมนตรีมีอีกเยอะ“ นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภา เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้น ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภา เริ่มในช่วงบ่ายของวันพุธและวันพฤหัสบดี พอมาถึงในยุคของนายชวน หลีกภัย เป็นประธานสภา ก็ให้เพิ่มการประชุมมาเป็นวันพุธเต็มวันและวันพฤหัสบดี ดังนั้นหากมีความจำเป็นที่ต้องพิจารณากฎหมายสำคัญ อาจจะเพิ่มการประชุมในวันศุกร์อีกวันหนึ่งก็พอได้ แต่ถ้าจะเพิ่มวันประชุมเป็น 4-5 วันเลยคงจะไม่ไหว เพราะ สส. ก็ต้องมีการประชุมพรรคและประชุมกรรมาธิการฯ ชุดต่างๆ ดังนั้นหากเป็นเรื่องเร่งด่วน จะเพิ่มการประชุมในวันศุกร์อีกหนึ่งวันอาจจะพอได้ ทั้งนี้ ขอให้มานั่งประชุมสภา ให้ครบทั้งสองวัน นั่งประชุมกันให้เต็มๆ ก็น่าจะพอแล้ว 

“ผู้แทนเขตโดยเฉพาะที่อยู่ต่างจังหวัดน่าเห็นใจ เพราะประชาชนในพื้นที่อยากเห็นหน้า ยิ่งเวลามีปัญหาทั้งน้ำท่วมน้ำแล้ง ก็อยากให้ผู้แทนเข้ามาดูและรับฟังปัญหาอย่างใกล้ชิด เข้าใจว่า สส.พรรคก้าวไกล ส่วนใหญ่เป็น สส.บัญชีรายชื่อ และ สส.กทม. จึงอาจจะไม่ต้องไปลงพื้นที่เหมือนกับ สส.พรรคอื่นๆ ดังนั้น อย่าคิดจะประชุมเพื่อหวังเอาคะแนนลอยๆ” นายวิสุทธิ์ กล่าว