เมื่อวันที่ 5 ก.ค. ร.ต.ท.สรวิช เทพสุทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.คลองตัน ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์และกระทำอนาจารเจ้าทรัพย์เป็นคุณยายวัย 73 ปี เหตุเกิดในชุมชมภูมิจิตร ซอยฟาร์มวัฒนา ถนนพระราม 4 แขวงและเขตคลองเตย กทม. จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน และชุดสืบสวน สน.คลองตัน ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านชำ ภายในบ้านพบ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 73 ปี อยู่ในอาการหวาดกลัวให้การอ้างว่า ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเข้ามาในบ้าน ใช้เทปปิดปาก มัดมือแขน-ขา อีกทั้งยังจะทำอนาจาร ก่อนลักเอาทรัพย์สินภายในบ้านหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบ้าน พบรูปพรรณสัณฐานของชายคนร้าย ทำให้ทราบว่าเป็นฝีมือของ นายวิษณุ หรือ ต้า อายุ 35 ปี จนกระทั่งเวลา 14.40 น. วันเดียวกัน จึงติดตามจับกุม นายต้า ได้สำเร็จ โดยพบว่าไปหลบอยู่ในพื้นที่ชุมชนเดียวกัน หลังค้นในบ้านพักพบว่า มีของกลางพระเครื่อง 5 องค์ และเงินสด 220 บาท เบื้องต้นให้การรับสารภาพ อ้างว่าลงมือก่อเหตุจริง โดยตั้งใจจะลักทรัพย์ แต่พอเห็นยายแล้วเกิดอารมณ์ชั่ววูบ จึงลงมืออนาจาร ที่ผ่านมาเคยต้องคดี “วิ่งราวทรัพย์-ยาเสพติด” มาก่อน ตอนนี้อยากขอโทษยายกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการหลบหนีของคนร้าย ทราบว่า คืนก่อนเกิดเหตุ นายต้า เดินทางจาก จ.ชลบุรี มาพักอาศัยอยู่กับพ่อในพื้นที่ป่าห่างจากบ้านพักของผู้เสียหายประมาณ 50 เมตร กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุบุกเข้าบ้านเพื่อชิงทรัพย์และอนาจารผู้เสียหาย ภายหลังตำรวจสามารถจับกุมตัวพร้อมยึดของกลางได้ทั้งหมด โดยเฉพาะกางเกงที่ใส่ในตอนก่อเหตุ ตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับคดีเสพและครอบครองยาเสพติดมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง

ขณะที่ พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้ จะอาศัยช่วงที่ผู้เสียหายเผลอ บุกเข้าไปแอบซ่อนในบ้าน ก่อนจะลงมือจู่โจมผู้เสียหายด้วยการใช้เทปกาวใสมัดมือและปิดปาก ไม่ให้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือได้ เบื้องต้นแจ้งเอาผิด 5 ข้อหาหนัก ได้แก่ ชิงทรัพย์ในเคหสถาน, ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น, หน่วงเหนี่ยวกักขัง, บุกรุกในเคหสถาน และ ทำร้ายร่างกาย.