เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ปัจจุบันนี้การเป็นครีเอเตอร์ นับเป็นอาชีพที่ทำรายได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ จนทำให้มีคนหันมาทำอาชีพนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะครีเอเตอร์สายกิน จะเห็นได้ว่ามีครีเอเตอร์คนดังสายกินจำนวนมาก แต่นั่นแหละบางครั้งก็ต้องเสี่ยงเอาชีวิตเป็นเดิมพันเหมือนกัน เฉกเช่นเดียวกับคอนเทนต์ครีเอเตอร์จากฟิลิปปินส์ ที่ต้องจบชีวิตลงเพราะการรีวิวอาหาร

โดยเพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ รายงานว่า

ฟิลิปปินส์ คอนเทนต์ครีเอเตอร์

ชื่อดังฟิลิปปินส์ เสียชีวิต หลังจากกินไก่ทอดจำนวนมาก

นายดงซ์ อปาตัน มีชื่อจริงว่า มาโนย อปาตัน มักโพสต์คลิปของตัวเองขณะกินอาหารท้องถิ่นจานใหญ่ๆ จำนวนมาก เพื่อหารายได้ออนไลน์ เพื่อเพิ่มกระแส เพิ่มผู้ติดตาม

คลิปสุดท้ายวันที่ 13 มิถุนายน 2024

ขณะกินไก่ทอดจำนวนมาก กับ ข้าว หลังจากนั้นในวันต่อมา น้องสาวโพสต์แจ้งว่าเขาเสียชีวิตแล้ว

มาโนย อปาตัน วัย 38 ปี มีผู้ติดตาม 457,000 รายในเฟซบุ๊ก และเขาชอบรับประทานอาหารจานใหญ่ๆ โชว์ ไก่จำนวนมาก ปลา หมู อื่นๆ เกินคนทั่วไปจะรับประทานได้

ลีอาห์ อปาตัน น้องสาว โพสต์เฟซบุ๊กของเขาแจ้งว่า พี่ชายเกิดอาการหัวใจหยุดเต้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. 14/06 และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ชาวเน็ตแสดงความเห็นว่า สาเหตุอาจมาจากการกินที่มากเกินไป เกินพอดี น้องสาว อปาตัน แย้งว่า บางคลิปที่โชว์ก็กินไม่หมดทุกจาน และอย่ามองพี่ชายเป็นตัวตลก รายได้จากคลิปยังนำไปช่วยคนอื่นๆ

แพทย์แจ้งว่า การเสียชีวิตของนายอปาตัน เกิดจากโรคหลอดเลือดในสมองแตก ตามคำบอกเล่าของแพทย์ที่รักษาเขาในห้องฉุกเฉิน กล่าวว่าเขามีลิ่มเลือดในสมอง โรคหลอดเลือดในสมองแตกหรือตีบตัน นั่นหมายความว่าความดันโลหิตของเขาสูงขึ้น และเส้นเลือดในสมองแตก ตามคำอธิบาย 

อาจมาจากอาหารรสเค็มและเนื้อสัตว์ หากรับประทานเป็นประจำ จำนวนมาก หลอดเลือดในสมองอาจอุดตันได้

ขอบคุณเพจ เฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ