วันที่ 3 ก.ค. น.ส.กาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 36.85-36.87 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ (09.50 น.) เทียบกับระดับปิดตลาดวานนี้ที่ 36.86 บาทต่อดอลลาร์

ทั้งนี้ เงินบาทเคลื่อนไหวเป็นกรอบแต่มีโอกาสขยับอ่อนค่าในระหว่างวัน เพราะแม้เงินดอลลาร์ จะมีปัจจัยลบจากการปรับตัวลงของบอนด์ยีลด์สหรัฐ และถ้อยแถลงของประธานเฟด (นายพาวเวลระบุว่า เฟดมีความคืบหน้ามากขึ้นในการทำให้เงินเฟ้อกลับเข้าสู่เป้าหมาย แม้จะต้องใช้เวลาอีกระยะที่จะทำให้มั่นใจมากขึ้น) แต่ในอีกด้านหนึ่ง เงินบาทก็ยังคงมีแรงกดดันต่อเนื่องจากสัญญาณขายสุทธิพันธบัตรไทยของนักลงทุนต่างชาติ และจาก Sentiment ของเงินเยนและเงินหยวนที่อ่อนค่าลง

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ ประเมินเบื้องต้นไว้ที่ 36.70-36.90 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ทิศทางเงินทุนต่างชาติ และสถานการณ์สกุลเงินในภูมิภาค

ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศที่สำคัญ ได้แก่ PMI ภาคบริการเดือน มิ.ย. ของจีน ญี่ปุ่น และยูโรโซน รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ประกอบด้วย PMI/ISM ภาคบริการเดือน มิ.ย. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และรายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 11-12 มิ.ย.