นักเตะทีมชาติไทยชื่อดัง ทยอยแขวนสตั๊ด ล่าสุดเป็นคิวของ มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลังหน้าตาดี

มิก้า โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Mika Chunuonsee เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ค. 67 ระบุว่า

หลังจากใช้เวลาพิจารณาและพูดคุยกับครอบครัวของผมมาสักพักแล้ว…ผมจึงได้ตัดสินใจเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพแล้วครับ

นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เล่นกีฬาที่ผมรักตลอด 20 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กที่คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้…ได้ก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของทีมชาติไทยในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ เช่น เอเชียนคัพ, ซูซูกิคัพ, คิงส์คัพ และ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก…ผมมีความสุขและโชคดีเป็นอย่างมากที่เด็กจากเกาะสมุยจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่ผมจะจินตนาการได้…ผมอยากขอบคุณทุกสโมสร โค้ช และเพื่อนร่วมทีมที่ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือตลอด ในเวลาที่ผมได้เป็นนักฟุตบอล…ผมขอขอบคุณพวกคุณทุกคนอย่างยิ่ง ผมขอขอบคุณ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นพิเศษถึง 9 ฤดูกาลแห่งความสุข!!

สิ่งเหล่านี้คงเป็นไปไม่ได้หากไม่มีครอบครัวและเพื่อนเพื่อน ที่คอยสนับสนุนให้ผมได้ทำตามความฝันอยู่เสมอ!!

ถึงครอบครัว, Taya, Mila และ Jaden คุณคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม…ขอขอบคุณสำหรับการเสียสละ ความรัก และการสนับสนุนตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถึงแม่และพ่อและน้องของผม Jes, Max และ Marley – ตั้งแต่วันแรกที่ผมอยู่ตรงนั้น… ขอบคุณกำลังใจที่ให้ผมมาตลอดเวลา!
ความทรงจำพิเศษที่ผมได้ทำทั้งในและนอกสนามในฐานะนักฟุตบอลอาชีพจะอยู่กับผมตลอดไป

สุดท้ายนี้ ผมอยากจะกล่าวขอบคุณต่อแฟนๆ และผู้สนับสนุนทุกคนที่รักและสนับสนุนผมมาโดยตลอดอาชีพนักฟุตบอลของผม…ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง!!
ขอบคุณทุกคนจริงๆครับ
มิก้า ชูนวลศรี 16

สำหรับ มิก้า ชูนวลศรี ปราการหลัง วัย 35 ปี เกิดที่เวลส์ เล่นระดับเยาวชนกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ทีมชื่อดังของเวลส์ ย้ายมาเล่นในไทยครั้งแรกกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เมื่อปี 2009 ในชุดแชมป์ไทยลีกปีนั้น จากนั้นไป คัสตอมส์, บีอีซี เทโร, บางกอก เอฟซี, สุพรรณบุรี, แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่อยู่ยาวนานที่สุด ถึง 9 ปี ก่อนย้ายไปสโมสรสุดท้ายคือ ลำพูน วอริเออร์ส เมื่อฤดูกาล 2022-23

เคยเล่นทีมชาติเวลส์ ชุดอายุไม่เกิน 17 ปี ชุดเดียวกับ แกเร็ธ เบล, อารอน แรมซีย์ ติดทีมชาติไทยครั้งแรก ในฟุตบอลคิงส์คัพ เดือน ม.ค. 2015 ที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง คุมทัพ และได้แชมป์คิงส์คัพ ปี 2016

มิก้า ชูนวลศรี สมรสกับ เทย่า โรเจอร์ส นักแสดงและนางแบบชื่อดัง เมื่อเดือน พ.ย. 2562

นักเตะรุ่นราวคราวเดียวกับ มิก้า ชูนวลศรี ที่เพิ่งประกาศเลิกเล่นก่อนหน้านี้ไม่นาน คือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ วัย 34 ปี และ สรรวัชญ์ เดชมิตร วัย 34 ปี.