แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ สุดแฮปปี้หลังตัดสินใจเลือกเก็บ จู๊ด เบลลิงแฮม จอมทัพดาวรุ่งของ รีล มาดริด เอาไว้ในสนามจนกระทั่งเจ้าตัวพังประตูสุดสวยด้วยการตีลังกายิงในช่วงทดเจ็บพา “สิงโตคำราม” ตามตีเสมอ สโลวาเกีย 1-1 ก่อนพลิกสถานการณ์กลับมาแซงเข้าวิน 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูโร 2024 ได้แบบสุดดราม่าเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เบลลิงแฮม โชว์ฟอร์มไม่ออกตลอด 2 เกมหลังสุด และแทบหายไปจากเกมในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สังเวียน อารีนา เอาฟ์ชาลเก ก่อนจะสวมบทฮีโร่ตีลังกาฟาดลูกโหม่งเสยของ มาร์ก เกฮี เข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1 ให้ อังกฤษ ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+5 จากนั้นจึงเป็น แฮร์รี เคน ที่เขกประตูชัย 2-1 ให้ “ทรี ไลออนส์” ในนาทีที่ 91 หรือ นาทีแรกของช่วงต่อเวลาพิเศษ

เซาธ์เกต กล่าวว่า “ผมรู้สึกตลอดเลยว่า เกมยังไม่จบ และผมก็รู้ว่า มันฟังดูตลก เราเดินหน้าเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง ในที่สุดบอลที่เราทุ่มไกลเข้าไปในเขตโทษก็ทำให้เราได้ประตูตีเสมอ”

“ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย คุณคงสงสัยว่า เขาหมดแล้วหรือยัง เบลลิงแฮม และ แฮร์รี เคน สร้างช่วงเวลาแบบนั้นขึ้นมา และนั่นคือเหตุผลที่คุณไม่เปลี่ยนตัวเมื่อมีเสียงเรียกร้องให้เปลี่ยนตัวเพิ่มอีก ตอนนั้นเรามีผู้เล่นเกมรุกอยู่ในสนามมากพอแล้ว” นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP