ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ้านแม่ต๊อบเหนือ ต.บ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์แก่ราษฎรบ้านแม่ต๊อบเหนือ โดยมีนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน

นายนายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่วนราชการอำเภอแม่สะเรียง องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน แก่ครอบครัว นายหม่อจิ่วพอ ดำริกระจ่างผล ผู้เสียชีวิตจากเหตุอัคคีภัย ในพื้นที่บ้านแม่ต๊อบ หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน   จำนวน 10,000 บาท สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 07.30 น. ได้เกิดเหตุอัคคีภัย ณ บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ที่ 7 บ้านแม่ต๊อบเหนือ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ส่งผลให้ นายหม่อฉิ่วพอ ดำริกระจ่างผล ได้รับบาดเจ็บจากเหตุไฟไหม้และเข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง จนได้เสียชีวิตในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา

ส่วนที่ อ.สบเมย นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญสิ่งของพระราชทาน มูลนิธิราชประชานุเคราะห์แก่ราษฎรบ้านแม่คะตวน ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยมีนายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายศราวุธ ทังดิน นายอำเภอสบเมย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดแม่องสอน ส่วนราชการอำเภอสบเมย องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการ และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ เข้าร่วมพิธีเชิญสิ่งของพระราชทาน ได้เดินทางมอบเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ให้กับ นายทะเละ เลิศวสุนธราไพร อายุ 84 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 6 บ้านแม่ออกกลาง ตำบลแม่คะตวน อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นเมื่อวันที่  23 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 01.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน จำนวน 1 หลัง เป็นบ้านไม้ 1 ชั้น ยกสูง เพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง เพลิงได้สงบลง เวลาประมาณ 01.30 น. ไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทาน ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภก แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นล้นพ้นโอกาสนี้