นักร้อง-นักแต่งเพลงจากกรุงจาการ์ตาที่มาปักหลักยังลอสแองเจลิส NIKI ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “Blue Moon” หลังจากที่เคยประกาศว่าเตรียมจะส่งอัลบั้ม Buzz ออกมาในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ผ่านทาง 88rising พร้อมซิงเกิลหลักแนวเย้ายวนใจอย่าง “Too Much Of A Good Thing” ไปแล้ว

Blue Moon” เป็นเพลงที่ NIKI เขียนขึ้นมาระหว่างที่ทัวร์ 2023 Nicole World Tour หลังความสัมพันธ์อันอบอุ่นตลอด 4 ปี จู่ๆ ก็แตกสลาย Blue Moon หรือปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงครั้งที่ 2 ในเดือนเดียวกัน ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากในทางโหราศาสตร์ และมักถูกเชื่อมโยงกับความชัดเจนแจ่มแจ้ง และเพราะความหมายที่ลงตัว NIKI จึงนำมาใช้ถ่ายทอดประสบการณ์ของเธอที่แสนเปราะบางอย่างตรงไปตรงมา

NIKI เผยว่า “ฉันเขียนเพลง Blue Moon เพื่อคร่ำครวญถึงความสัมพันธ์ที่มีความหมายอย่างมาก ซึ่งจู่ๆ ก็ปิดฉากลง เพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักที่ลึกซึ้งและหาได้ยากที่สุดที่เราอาจจะได้พบเจอ (ถ้าเราโชคดี ก็คงได้เจอสักครั้ง) แต่แล้วก็ตระหนักได้ว่ามันอาจจะมาเร็วเกินไป จนเราไม่สามารถประคองให้ยืนยาวได้  ไม่ต่างจากคำพูดสุดคลาสสิกที่ว่า เจอคนที่ใช่ ในเวลาที่ผิด”

เช่นเดียวกับซิงเกิลหลักอย่าง “Too Much Of A Good Thing” เพลง “Blue Moon ได้เพื่อนซี้อย่าง Ethan Gruska มาร่วมโปรดิวซ์ด้วย นอกเหนือจากการร้องแล้ว NIKI ยังตีกลอง , เล่นกีตาร์ และเปียโนด้วยตัวเอง    ประสานไปกับเสียงไวโอลิน , ไวโอลา และเครื่องสายที่ฟังแล้วหัวใจเต้นรัว ด้วยฝีมือการเรียบเรียงของนักดนตรีมากความสามารถ Rob Moose ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานให้ศิลปินดังมากมาย เช่น  Bon Iver , The National , St. Vincent  และอีกมากมาย

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews