เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน  นายกรัฐมนตรี  ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์วันเสาร์และวันอาทิตย์  นายกฯ ได้ใช้เวลาช่วงวันหยุดพักผ่อนที่บ้านพัก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ก่อนที่จะตรวจติดตามความคืบหน้าการพัฒนาท่าอากาศยานหัวหิน โดยมีนายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คมนาคม ร่วมลงพื้นที่ด้วย 

ทั้งนี้ การตรวจติดตามการพัฒนาสนามบินหัวหิน เพื่อรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ เพื่อมุ่งให้เป็นฮับสำหรับการท่องเที่ยว ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์  โดยมีแผนการขยายเส้นทางการบินเพิ่มเติมจากเดิมที่มีเพียงสายการบินของแอร์เอเชีย  และมีวันละ 1 เที่ยวบินจาก อ.หัวหิน ไป จ.เชียงใหม่  โดยทางสายการบินแอร์เอเชีย พร้อมที่จะเปิดเส้นทางการบินจากภูมิภาคอื่นเพิ่มเติม โดยเฉพาะจากพื้นที่จังหวัดภาคอีสาน และภาคใต้  

‘นายกฯ’ ติดตามพัฒนาสนามบินหัวหิน กำชับปรับปรุงพื้นที่ให้บริการ

โดยนายกฯ กำชับนายสุริยะ ให้เร่งดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการและประสานกับสายการบินพาณิชย์ที่พร้อมจะให้บริการในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น  

นายกฯ ตรวจสนามบินหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายกฯ ได้ลงพื้นที่ อ.หัวหิน แล้วในช่วงการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่ จ.เพชรบุรี  และให้สัมภาษณ์ว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อท่าอากาศยานหัวหินเป็นท่าอากาศยาน “เพชรหัวหิน” เพื่อรองรับและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวระหว่าง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับ จ.เพชรบุรี  ขณะเดียวกันเตรียมที่จะขยายเส้นทางการบินเพิ่มจากเดิมที่มีเพียงแค่ อ.หัวหิน ไป จ.เชียงใหม่ ไปยังพื้นที่ภาคอีสานและภาคใต้ และในอนาคตจะมีการเปิดเส้นทางการบินเพิ่มจาก อ.หัวหิน ไปยังประเทศมาเลเซียด้วย.