เมื่อเวลา 16.45 น. วันที่ 28 พ.ค. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ และชุดข่าว ตชด.135 เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ลาดหญ้า กำลังผลัดเปลี่ยนเวรยาม ได้พบรถเก๋ง SUV ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ขับมาจากทางสังขละบุรี ผ่านเข้ามายังจุดตรวจสามแยกทองผาภูมิ ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อมุ่งหน้าเข้าตัว อ.เมืองกาญจนบุรี ปรากฎว่าในจังหวะที่กำลังจะผ่านด่านตรวจ จู่ๆ เสียงแตรจากรถเก๋งคันดังกล่าวก็ดังลั่นจนผิดสังเกต เจ้าหน้าที่ประจำด่านจึงได้วิ่งมาดู พบชายทั้งหมด 3 คน ซึ่งเป็นชาว อ.สังขละบุรี และเป็นนักฟุตบอลสังกัดทีมหนึ่งในพื้นที่

เมื่อสอบถามสาเหตุ คนขับได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ว่า แตรรถมันดังขึ้นมาเอง ตนไม่ได้กด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ดูท่าทางของบุคคลทั้งสามมีพิรุธ จึงได้ขออนุญาตตรวจค้นรถ พบที่เบาะคนขับและเบาะข้างคนขับ มีซิบ เมื่อเปิดออกมาพบเป็นยาเสพติด จากนั้นจึงได้ทำการถอดแผงประตูรถออกทั้งหมดก็พบยาเสพติดถูกซุกซ่อนอยู่ภายในเป็นจำนวนมาก ตรวจนับเบื้องต้นได้ยาบ้า 330,000 เม็ด ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม เฮโรอีน 60 แท่ง หนัก 21 กิโลกรัม รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 24 ล้าน

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่ าได้ไปรับยาเสพมาจากพื้นที่ อ.สังขละบุรี เพื่อจะนำไปส่งยังพื้นที่เขต อ.เมืองกาญจนบุรี เบื้องต้นทางตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานดำเนินการตามกฎหมาย หลังจากนั้นจะได้ทำการขยายผลผู้ร่วมขบวนการเครือยาเสพต่อไป.