เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังฝนตกต่อเนื่องทำให้น้ำเริ่มท่วมขัง และบางพื้นที่มีการรับน้ำมาจากพื้นที่จังหวัดข้างเคียง ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน เช่น อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง

โดยสถานการณ์ล่าสุด บริเวณพื้นที่ ต.วัดโบสถ์ อ.บางปลาม้า มีน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชน รวมทั้งพื้นที่การเกษตร นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส.สุพรรณบุรี เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้าน พร้อมนำถุงยังชีพของนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ไปมอบเพื่อบรรเทาทุกข์เบื้องต้น

ส่วนที่ ต.ทุ่งคอก และ ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง น้ำในลำคลอง ร.5 และลำคลองต่างๆ ยังหนุนขึ้นสูง เนื่องจากมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และมีการได้รับน้ำจากพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงทำให้น้ำเอ่อล้นและท่วมขังบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนเป็นจำนวนมากทั้ง 16 หมู่บ้าน โดยน้ำท่วมมากสุด บริเวณพื้นที่หมู่ 8 บ้านวังตะกู กว่า 60 ครัวเรือน

ล่าสุดโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาโพธิ์พระยา ได้เร่งดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 12 นิ้ว 8 เครื่อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ อ.บางปลาม้า อ.สองพี่น้อง และ อ.เมืองสุพรรณบุรี รวมทั้งสิ้น 22,400 ไร่ นอกจากนี้ ยังได้มีการดำเนินการขุดลอกคูคลองเปิดทางเดินน้ำและใช้เครื่องสูบน้ำออกในพื้นที่หมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมออกสู่คลองน้ำทิ้งอย่างต่อเนื่อง และแจกกระสอบบรรจุทราย หินคลุก ทราย ถมให้กับประชาชนเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้าในบ้าน อย่างไรก็ดีขณะนี้ จังหวัดสุพรรณบุรี ยังเฝ้าติดตามระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด