เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานว่า พบศพ น.ส.สุพรรษา แซ่บ่าง หรือ “เอ็นจอย พญาไท” อายุ 30 ปีเศษ นอนเสียชีวิตอยู่บนฟูกที่นอน ภายในบ้านพัก ใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช หมู่ 4 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์ รพ.มหาราช เจ้าหน้าที่กู้ภัยใต้เต็กเซี่ยงตึ๊งนครศรีธรรมราช โดยแพทย์ตรวจชันสูตรเบื้องต้นพบว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 10 ชม. จึงนำศพส่งนิติเวช รพ.มหาราช ตรวจชันสูตรโดยละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นนักร้องดังชื่อระดับแนวหน้าของจังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้ ปัจจุบันรับหน้าที่เป็นนักร้องนำของวงดนตรี “วงพญาไท” รับงานแสดงทั่วภาคใต้ โดยในช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. ซึ่งที่ผ่านมา “วงพญาไท” ติดงานแสดงในภาคใต้หลายจังหวัดต่อเนื่อง เฉพาะเดือน พ.ค. ติดงานแสดงเกือบ 20 ครั้ง ทำให้ผู้ตายไม่มีเวลาพักผ่อน

ก่อนพบศพ หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงในคืนวันที่ 23 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อนร่วมวงมาส่งผู้ตายที่ห้องพัก และนัดกันว่าในช่วงเย็นวันที่ 24 พ.ค. จะมารับไปแสดงต่อในงานที่รับไว้ในพื้นที่ ต.คลองน้อย อ.ปากพนัง แต่เมื่อถึงเวลา เพื่อนโทรศัพท์หาผู้ตายกลับไม่รับสาย จึงมาตามที่บ้านพัก จนพบกลายเป็นศพนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุดังกล่าว

ในเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุการเสียชีวิต น่าจะมาจากหัวใจวายกะทันหัน เนื่องจากโหมงานแสดงดนตรีและร้องเพลงต่อเนื่อง ทำให้พักผ่อนไม่เพียง ทั้งนี้ ทางตำรวจจะต้องรอผลการตรวจชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดจากนิติเวช รพ.มหาราช อีกครั้งหนึ่ง และมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขณะเดียวกันใน TikTok ของ เอ็นจอย-สุพรรณษา แซ่บ่าง ได้มีแฟนคลับเข้าไปโพสต์ไว้อาลัยให้แก่นักร้องสาวกันอย่างต่องเนื่อง.