ตกเป็นประเด็นที่ทำเอาสังคมไทยต่างพากัน รับไม่ได้อย่างมาก ภายหลังจากหนุ่มเกาหลีใต้ “โอปป้าฮง” หรือ พี่ฮง แร็ปเปอร์, นักแสดง, ยูทูบเบอร์ ที่ช่วงนี้ทำคอนเทนต์พาเที่ยวที่ประเทศไทย โดยตั้งเป้าจะไปให้คบทุกจังหวัด ปัจจุบันพี่ฮงเดินทางมาแล้วกว่า 39 จังหวัด โดยในคลิปล่าสุด พาไปชมความงดงามของทะเลใต้อย่างจังหวัดภูเก็ต EP.โดนลิงกัดครับ 55555 | จังหวัดที่เหลือ (39/77)

ปรากฏว่าบางช่วงของคลิป กลับเจอปัญหาใหญ่ เพราะจอดรถในพื้นที่ห้ามจอด จนทำให้ถูกตำรวจล็อกล้อ และเขียนใบสั่งติดกระจกไว้ เมื่อพี่ฮงและเพื่อนมาเห็น ก็ได้พยายามยืนอ่านทำความเข้าใจ กับกระดาษที่ติดอยู่บริเวณกระจกรถ สักพักมีคุณลุงขี่วินท่านหนึ่ง จอดรถอยู่หน้ารถยนต์พี่ฮงอยู่แล้ว ได้แสดงท่าทีเหมือนจะมาช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และพยายามอธิบายเป็นภาษาอังกฤษแปลไทยว่า ต้องไปจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจก่อน เจ้าหน้าที่ถึงจะมาปลดล็อกให้

ซึ่งทางพี่ฮงและเพื่อนก็ถามต่อว่า ควรทำอย่างไรก็ดี เพราะต้องรีบไปขึ้นเครื่อง โดยมีเวลาไม่มาก ทางลุงที่ขี่วินก็ยื่นข้อเสนอว่า ให้จ้างลุงไปที่ สภ. ได้ โดยจะคิดราคาไม่แพง ขณะที่มีการต่อรองราคาอยู่ ก็มีกลุ่มพลเมืองดีซึ่งเป็นเพื่อนคลับพี่ฮงและเพื่อน ก็เข้ามาช่วยเจรจาต่อรอง โดยถามคุณลุงว่าราคาเท่าไหร่ต่อคน คุณลุงบอกว่า 2 คน เอา 120 พอ พี่ฮงและเพื่อนก็ขอบคุณแฟนคลับและซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์คุณลุงไปสถานีตำรวจทันที

พอเสร็จธุระจะจ่ายค่าจ้าง พี่ฮงก็ยื่นเงินให้จำนวนหนึ่งและรอเงินทอน คุณลุงกลับพูดว่า ไม่มีทอนอีก 10 บาทนะ เอ่อค้างไว้ 10 บาท ให้ทิปฉัน 10 บาท พี่ฮงและเพื่อนก็ทำหน้างงและให้ไป และพี่ฮงก็หันมาพูดกับกล้องว่า ตอนแรกบอกว่า 2 คน 120 บาท แต่พอทำธุระเสร็จแล้วกลับมา 240 บาท

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้กลายเป็นที่ถกเถียงสนั่น แฟนคลับหลายคนไม่พอใจ วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบโดยด่วน หวั่นใจอาจจะมีนักท่องเที่ยวรายอื่นที่ถูกรูดทรัพย์คล้ายกัน พร้อมพากันมองว่า ยิ่งคลิปแบบนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ภาพลักษณ์ของประเทศไทยจะแย่ลง

นอกจากนี้ เหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวถูกคนไทยโกงเงินไม่ใช่แค่ครั้งแรก เพราะพี่ฮงก็เคยเกิดดราม่าเรื่องนี้มาก่อน เคสตอนขึ้นตุ๊กๆ เที่ยวชมความงดงามเมืองมรดกโลกไทยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถูกคิดราคา 1,200 อ้างตำรวจการันตีมาแล้วอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Oppa Hong