เมื่อวันที่ 21 พ.ค. เฟซบุ๊ก แม่ชีเจิ้น วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ ได้โพสต์ภาพนำรถเก๋งหรูบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ทะเบียนป้ายแดง มาถวายให้กับ หลวงตาสินทรัพย์ จรณธมฺโม ประธานที่พักสงฆ์ป่าบ่อน้ำพระอินทร์ จ.อุบลราชธานี โดยระบุข้อความว่า

“กราบอนุโมทนาสาธุการ” หลวงตาเดินทางกิจนิมนต์บ่อย ณ โอกาสนี้แม่ชีเจิ้นเล็งเห็นประโยชน์ มีความประสงค์อยากน้อมถวายยานพาหนะที่ทรงคุณค่าและคู่ควรที่สุดกับท่านหลวงตา

แม่ชีเจิ้นและคณะศิษย์ทุกๆ คน จึงได้ร่วมซื้อ BMW750e ถวายให้กับหลวงตาสินทรัพย์ วัดป่าบ่อน้ำพระอินทร์ อ.สิรินธร จ.อุบลฯ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเดินทาง เพื่อเผยแพร่ความดีงามในพระพุทธศาสนาสืบไป สาธุ สาธุ สาธุ

สำหรับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียนป้ายแดง ม-5560 กรุงเทพมหานคร ที่นำมาถวาย ราคาประมาณ 7 ล้านบาท โดยมีลูกศิษย์ลูกหามาร่วมเป็นพยานและอนุโมทนาสาธุเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังวัดบ่อน้ำพระอินทร์ ซึ่งอยู่ใน จ.อุบลราชธานี เพื่อพบกับแม่ชีเจิ้น เพื่อสอบถามถึงการถวายรถเก๋ง BMW ให้กับพระสิ้นคิด โดยไปพบแม่ชีเจิ้นที่กุฏิแม่ชี ภายในวัดบ่อน้ำพระอินทร์

ทางแม่ชีเจิ้น กล่าวว่า ตนเองก่อนบวชชี ก็มีชีวิตวนเวียนทำบุญอยู่กับวัด โดยพ่อแม่ทำธุรกิจขายของส่ง ซึ่งพอมีอันจะกิน กระทั่งเมื่อย้อนหลัง 6 ปีที่ผ่านมา เพื่อนชื่อใหม่ ซึ่งปฏิบัติธรรมอยู่กับหลวงตา ได้ชักชวนมาที่วัดบ่อน้ำพระอินทร์ ปฏิบัติธรรมอยู่ 1 ปี จึงตัดสินใจทิ้งครอบครัวโกนหัวบวชชี อยู่กับหลวงพ่อ ซึ่งหลวงพ่อก็ให้โอกาสขึ้นแสดงธรรม และเป็นหัวหน้าแม่ชีดูแลแม่ชีทั้งหมด ภายในวัดบ่อน้ำพระอินทร์ เพื่อเป็นการขอบคุณ และถวายสิ่งที่ดีให้กับครูบาอาจารย์ในทุกปีก่อนวันเกิด วันที่ 11 มิถุนายน จึงได้มีการพูดคุยกับลูกศิษย์ หาสิ่งของถวายเป็นเซอร์ไพร้ส์แก่ครูบา-อาจารย์ ซึ่งทำมาทุกปีม ีการถวายรถแต่ไม่เป็นรถป้ายแดง ในปีนี้ได้พูดคุยกันในกลุ่มศิษย์ หาของที่เลิศและประณีต ถวายให้หลวงตา

แม่ชีเจิ้น กล่าวอีกว่า ในสมัยพุทธกาล พาหนะที่ใช้จะเป็นเกวียน และกลุ่มลูกศิษย์ลงความเห็น ของที่ประณีตในยุคนี้คืออะไร ทุกคนลงความเห็นสิ่งที่เลิศและประณีต โดยซื้อรถเก๋ง BMW 750 e ถวายแก่หลวงตา โดยลูกศิษย์ได้ร่วมกันบริจาครวบรวมเงินกันซื้อ ถวายหลวงตาเพื่อให้หลวงตา ได้นั่งไปปฏิบัติกิจนิมนต์ ซึ่งหลวงตามีกิจนิมนต์เดินทางบ่อย ซึ่งวันเกิดหลวงตา ลูกศิษย์ได้ซื้อรถถวายเซอร์ไพร้ส์หลวงตาทุกปี แต่ไม่เป็นข่าว ที่ผ่านมาเคยถวายรถเบนซ์ v250, เบนซ์ วีโต, อัลพาร์ด โดยหลวงตาก็จะนำบริจาคให้กับวัดอื่นไปใช้ ปัจจุบันหลวงตาใช้รถยนต์ รุ่นแรพเตอร์ ขณะที่หลวงตาเองได้บริจาคทำบุญมากมาย ชึ่งคาดว่าไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท

ด้าน ภญ.รัชฎาพร ปิ่นสุวรรณ อายุ 38 ปี เจ้าของร้านขายยาแผนปัจจุบัน ลูกศิษย์ซึ่งได้ร่วมบริจาคเงินซื้อรถ BMW ถวายหลวงตาสินทรัพย์อีกคน กล่าวว่า ได้มีการร่วมถวายปัจจัยในการซื้อรถ เพราะส่วนตัวมีความศรัทธาในหลวงตา และแม่ชีเจิ้น ตนอยากเป็นส่วนหนึ่งในนั้นที่ได้ร่วมทำตรงนี้ ให้กับหลวงตา เพราะหลวงตาคลายทุกข์ช่วยเหลือคนเยอะมาก แต่เราไม่เคยมีโอกาสใดๆ ในการตอบแทนหลวงตาเลย แม้กระทั่งตัวเราเองก็ทุกข์ มาพึ่งหลวงตาก็คลายทุกข์ได้ ตนเลยอยากใช้โอกาสนี้ในการตอบแทน ส่วนตัวเป็นเภสัชกร เปิดร้านขายยาที่เกาะเต่า เกาะสมุย พอจะมีพอใช้บ้าง