ที่บ้านเลขที่ 486 หมู่ 3 (บ้านเกาะนก) ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมด้วย น.ต.หญิงโนสมา หลีเส็น ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล ร่วมกันมอบบ้านให้ นายจักรทอง พวงสะอาด หลังจากที่นายยาลา ใบกาด็ม นอภ.เมืองสตูล ดำเนินการซ่อมแซม ตามโครงการขอรับการสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนของประชาชนในจังหวัดสตูล ประจำปี 2564 เนื่องจากสภาพบ้านเรือนหลังเก่ามีสภาพชำรุดทรุดโทรม

นายยาลา เปิดเผยว่า ทางอำเภอได้เล็งเห็นความสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนโดยเฉพาะบ้านเรือนที่มีสภาพชำรุดจึงดำเนินการตามโครงการฯดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้มีการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น แก้ไขปัญหาทางสังคมในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ อีกทั้งเป็นการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ประการสำคัญเพื่อให้เป็นไปตามภารกิจหน้าที่ของอำเภอเมืองสตูลที่ช่วยเหลือในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้ประชาชาชน ทั้งนี้เพื่อการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชน

นอกจากนี้ นายเอกรัฐ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล ยังได้สนับสนุนเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสาร หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอนปิคนิค ให้ผู้รับมอบ เพื่อเป็นต้องการให้เป็นขวัญ และกำลังใจอีกด้วย

สำหรับ นายจักรทอง มีอาชีพทำประมงชายฝั่งในพื้นที่ จ.สตูล สภาพบ้านเป็นบ้านไม้เก่าๆ ชำรุด หลังคาบ้านมีรูรั่วเต็มไปหมด ขณะที่ห้องน้ำนั้นอยู่นอกบ้าน ต้องประสบกับปัญหาเวลามีฝนตกหนัก และมีลมพายุแรง สมาชิกในครอบครัวไม่สามารถพักอาศัยในบ้านได้ อีกทั้งเมื่อน้ำทะเลขึ้นสูงก็ไม่สามารถเดินเข้าไปบ้านได้เพราะอยู่ริมชายฝั่ง หลังจากนายยาลา มีการปรับปรุงสภาพบ้านเรือนให้จนมีสภาพสะดวกสบาย และแข็งแรง คาดว่าการดำเนินชีวิตประจำวันของครอบครัวดังกล่าวนี้จะมีสภาพวิถีชีวิตที่ขึ้นในระดับหนึ่ง