เมื่อวันที่ 30 เม.ย.67  ที่วัดใหม่โคกมะรุม  ต.ม่วงเตี้ย  อ.วิเศษชัยชาญ  จ.อ่างทอง  พบชาวบ้านต่างเดินทางมาส่องตัวเลขในขันน้ำมนต์  แม่แพรววา น้องกรุ๋งกริ๋ง  พบเป็นตัวเลข 125  ทั้งนี้ต่างระบุว่า ไม่เชื่ออย่าลบหลู่  โดยเมื่องวดที่ผ่านมา  ชาวบ้านบอกว่าให้เลข 3 ตัว ตรง ๆ  มาแล้ว  งวดนี้ไม่พลาดต่างมาส่องตัวเลขไปเสี่ยงดวงกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับเรื่องเล่า แม่แพรววาน้องกุร๋งกริ๋ง  ที่สิงสถิตย์อยู่ภายในเรือชะล่าขนาดใหญ่  มีศาลไม้และรูปปั้นตั้งอยู่ภายในเรือ  สมัยก่อนนั้นแม่แพรววา  เดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยเรือลำดังกล่าว แล้วเสียชีวิตตายท้องกลมอยู่ภายในเรือ มีการผ่าท้องเอาเด็กออกตั้งชื่อว่า น้องกรุ๋งกริ๋ง และได้นำเรือขึ้นไว้สถานที่แห่งหนึ่งใน อ.โพธิ์ทอง  แล้วได้อัญเชิญมาอยู่ที่วัดใหม่โคกมะรุม

ซึ่งที่วัดใหม่โคกมะรุม  เป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ  ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทองมากที่สุดถึง 50 ต้น ที่ผ่านมา  ชาวบ้านได้มาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด  ไปทำพิธีอัญเชิญมาจากสถานที่ต่าง ๆ  ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้าน  หรือสถานที่ของตนเองต้องนำไปถวายวัดตามความเชื่อ  และยังมีเจ้าโทน  แมวแม่ตะเคียน  มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องใบ้หวยให้เลข  หลังเจ้าโทนเสียชีวิต  ทางกรรมการวัดได้นำร่างเจ้าโทนไปทำการสตัฟฟ์  ตั้งไว้ที่บริเวณพ่อปู่แม่ย่าตะเคียน  ซึ่งในแต่ละวันจะมีชาวบ้านและนักเสี่ยงดวง  ต่างเดินทางมาขอโชคลาภกันอย่างต่อเนื่อง.