มาร์ค ลอว์เรนสัน ตำนานแข้ง ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พูดจาแบบขัดใจเหล่า “เดอะ ค็อป” ทั้งปวง หลังออกมาฟันธงว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะขวัญใจแห่งถิ่นแอนฟิลด์ จะเก็บกระเป๋าย้ายออกจากทีมอย่างแน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อย้ายไปเป็น “ราชา” พร้อมโกยเงินถุงเงินถังในลีกซาอุดิอาระเบีย

ก่อนหน้านี้ ซาลาห์ เพิ่งต่อสัญญาฉบับใหม่กับลิเวอร์พูล เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา โดยเซ็นกันยาวจนถึงปี 2025 อย่างไรก็ตาม ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว จนถึงช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีข่าวว่าหลายทีมจากซาอุดิ โปร ลีก ต้องการทุ่มเงินก้อนโตเพื่อดึงดาวเตะทีมชาติอียิปต์ไปเสริมทัพ และจากการที่ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ประกาศลงจากเก้าอี้หลังจบซีซั่นนี้ ส่งผลให้ ลอว์เรนสัน เชื่อมั่นว่าดาวเตะวัย 31 ปี จะย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์แน่นอนในช่วงซัมเมอร์นี้

ตำนานแข้ง “หงส์แดง” กล่าวว่า “โม ซาลาห์ จะย้ายออกจากลิเวอร์พูล 100 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในฤดูกาลนี้ก็ตาม ผมเชื่อว่ามันมีการตกลงกันไว้แล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีก่อน เขาจะย้ายไปเล่นที่อื่น อาทิในลีกซาอุดิอาระเบีย และหวังว่า ลิเวอร์พูล จะได้เงินก้อนใหญ่เป็นค่าตัวของเขา รวมถึงน่าจะได้นักเตะใหม่มาแทนที่สัก 2-3 คน ซาลาห์ จะย้ายไปเป็นราชาในลีกซาอุฯ จริง ๆ เขาเกือบได้ย้ายไปตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว เขาเข้าไปหา เจอร์เกน คลอปป์ ที่ห้องทำงาน แล้วบอกว่าเขาต้องการย้าย แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้ย้าย”

เครดิตภาพ : Getty Images