เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ และติดตามกันอย่างมากมาย สำหรับประเด็นการต่อสัญญาของสาวๆ ไอดอลเคป๊อป “BlackPink” กับค่ายต้นสังกัดอย่าง YG Entertainment โดยสัญญาของทั้ง 4 สาว สิ้นสุดลงเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีประเด็นข่าวลือเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาว ออกมามากมายนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด YG Entertainment ประกาศว่า “หลังจากหารืออย่างรอบคอบกับ BLACKPINK เราได้ลงนามในสัญญาพิเศษสําหรับกิจกรรมกลุ่มบนพื้นฐานของความไว้วางใจอย่างลึกซึ้ง”

ด้าน “หยางฮยอนซอก“ ผู้อํานวยการสร้างของ YG Entertainment กล่าวว่า “เรามีความสุขที่ได้สานต่อความสัมพันธ์ของเรากับ BLACKPINK BLACKPINK จะยังคงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเปล่งประกายให้สดใสยิ่งขึ้นในตลาดเพลงทั่วโลก ในฐานะศิลปินที่ไม่เพียงเป็นตัวแทนของเอเจนซี่ของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึง K-pop ด้วย และเราส่งการสนับสนุนและศรัทธาที่ไม่เปลี่ยนแปลงสําหรับขั้นตอนในอนาคตของพวกเขา”

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า ในขณะที่มีการตัดสินใจดําเนินกิจกรรมกลุ่มต่อไป สัญญาส่วนบุคคลสําหรับสมาชิกแต่ละคนยังไม่ได้สรุปโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามรายงานของ Munhwa Ilbo สมาชิกสองคนรวมถึง “ลิซ่า” ได้เลือกที่จะแยกทางกับ YG Entertainment แล้ว ในขณะที่การหารือกับสมาชิกสองคนที่เหลือ ยังอยู่ในระหว่างดําเนินการ..