กรณี น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี นักธุรกิจใน จ.กาญจนบุรี ได้เข้าร้องเรียนกับทางเพจสายไหมต้องรอด ว่าถูกหมอดูชื่อดัง ที่รู้จักผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดีย ซึ่งมีสำนักดูดวงอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี หลอกลวงให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ อ้างว่าถูกทำคุณไสยและสามีของตนกำลังจะนอกใจ อีกทั้งยังเรียกเงินค่าประกอบพิธีและค่าดูดวงหลายครั้งจนทำให้สูญเสียเงินไปกว่า 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายหญิงสาวที่ถูกหลอกลวงลักษณะเดียวกันกว่าร้อยรายนั้น ส่วนหมอดูชื่อดังได้หายตัวไปแล้ว ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ไม่อยู่แล้ว! ‘อาจารย์หนึ่ง’ ล่องหนหายตัวจากสำนัก หลังถูกสาวนับร้อยแฉหลอกอึ๊บแก้กรรม

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ย. เจ้าหน้าที่เพจ “สายไหมต้องรอด” นำผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงเดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับหมอหนึ่ง ความผิดหลายกรณี ทั้ง กรณี น.ส.เอ สาวนักธุรกิจที่ถูกหลอกลวง ให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยโดยอ้างว่าเป็นการสะเดาะเคราะห์แก้กรรม เรียกรับเงินค่าทำพิธี และเงินอื่นๆรวมกว่า 14 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีกราย คือคุณแหว๋ว ที่ในอดีตเคยเข้าไปช่วยงานในสำนักดูดวง โดยคุณแหว๋วให้ข้อมูลว่า ในระหว่างที่เข้าไปช่วยทำงานอยู่ในสำนักดูดวง เกิดเดือดร้อนเงินจึงนำรถยนต์ตัวเองไปจำนำกับหมอหนึ่ง เป็นเงิน 15,000 บาท แต่เมื่อจะขอไถ่ถอนคืน กลับถูกปฏิเสธ โดยอ้างว่าจะให้โอนเงินไปคืนก่อนและจะนำรถออกมาคืนให้ทีหลัง แต่สุดท้ายจนถึงตอนนี้เวลาผ่านล่วงเลยไปกว่าเดือน ก็ยังไม่ได้รถคืน อีกทั้ง ตนและสามีที่เข้าไปช่วยทำงานอยู่ในสำนักก็ไม่ได้รับเงินเดือนตามที่ตกลงกันไว้ตอนแรกด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงช่วงที่คุณแหว๋ว เข้าไปช่วยทำงานอยู่ภายในสำนักดูดวง ว่าเคยพบเห็นพฤติกรรมของหมอหนึ่งที่มักจะพาหญิงสาวเข้าไปทำพิธีแบบสองต่อสองภายในห้องหรือไม่ ซึ่งคุณแหว๋ว ยืนยันว่าเคยเห็นพฤติกรรมดังกล่าวจะเข้าไปนั่งรออยู่ภายในห้องนอนและให้หญิงสาวเข้าไปประกอบพิธีแบบส่วนตัวทีละคนเป็นประจำ แต่ไม่ทราบว่าวันหนึ่งมีมากน้อยกี่ราย

ทั้งนี้ น.ส.อินทร์ชญาร์ สีสังข์ เจ้าหน้าที่เพจ สายไหมต้องรอด กล่าวว่า วันนี้พาผู้เสียหาย 4 ราย เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีกับหมอหนึ่ง ซึ่งมีทั้ง กรณีที่ถูกหลอกลวงจนเสียเงินไปกว่า 14 ล้าน และกรณีที่นำรถไปจำนำกับหมอหนึ่งแล้วไม่สามารถไถ่ถอนรถคืนมาได้ ทางทีมงานเพจสายไหมต้องรอดยังระบุอีกว่า ขณะนี้ มีกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจากหมอหนึ่ง แสดงตัวกับทางเพจสายไหมแล้วมากกว่าสิบราย โดยกำลังอยู่ระหว่างการเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหมอหนึ่งต่อไป

ต่อมา พ.ต.อ.ศราวุธ ศรีสังวรณ์ ผกก.สภ.ท่าม่วง ได้เชิญตัวผู้เสียหายทั้ง 4 ราย ให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนที่เตรียมไว้ที่ห้องประชุม สภ.ท่าม่วง ภายในห้องประชุมโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรับฟัง ใช้เวลาในการสอบสวนผ่านไปแล้ว 3 ชั่วโมง ซึ่งหลังจากสอบปากคำแล้วพนักงานสอบสวนเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำผู้เสียหายทั้ง 4 ราย เพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป.