เป็นอีกสีสันวันลอยกระทง ปีนี้ตรงกับวันที่ 27 พ.ย. 66 ซึ่งหลายที่ก็มีการจัดงานลอยกระทงแล้วมากมาย โดยอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจที่เป็นขนบประเพณีของวันลอยกระทงก็คือ การประกวดนางนพมาศ ที่จะมีนางงามบรรดาสาวสวยออกมาแต่งชุดไทย เดินประกวดความงามและโชว์ความสามารถพิเศษให้ได้รับชมกัน

เช่นเดียวกับงานลอยกระทงนาคู ฟื้นฟูสนามบินเสรีไทย ประจำปี 2566 ที่จัดขึ้นวันที่ 26-27 พ.ย. 66 ณ อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ มีการประกวดนางนพมาศ และที่เรียกเสียงฮือฮาให้คนทั้งงาน รวมไปถึงบนโลกออนไลน์เห็นจะเป็นการประกวดในรอบโชว์ความสามารถพิเศษ ที่มีผู้ใช้ Tiktok@poro2555 โพสต์คลิปผู้เข้าประกวดนางนพมาศที่โชว์ความสามารถพิเศษ เลียนเสียงสุนัขได้

@poro2555 ทำดีทำถึงมากลูก55555 #นางนพมาศ #ลอยกระทง #สาวประเภทสอง ♬ เสียงต้นฉบับ – ตัวกลม

โดยมีทั้งเสียงสุนัขหานมแม่, เสียงสุนัขทะเลาะกัน, เสียงสุนัขหอน และเสียงสุนัขถูกรถชนแล้วเกิดอาการบาดเจ็บ เรียกได้ว่าเหมือนมาก จนเรียกเสียงเชียร์จากคนในงานอย่างล้นหลาม จนหลายคนพร้อมใจกันปรบมือยกนิ้วให้เธอเลย

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เช่น เสียงแรก ฉันมองหาเสียงว่าอยู่ตรงไหน, มงเถอะนะ ให้เถอะ5555, เห้ยทำได้ไงอะ555, ทำได้จริงหรือเปิดซาวด์เอาอ่า, เอ้าตอนแรกคิดว่าหมาเห่าจริง, แบบใหม่แบบแอนนิมอล, เริ่ดเกิน ความสามารถแบบใหม่555 เป็นต้น

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Tiktok@poro2555