เมื่อวันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กแฟนเพจ “อุ๋งอิ๋ง ภูไทเร็คคอร์ด” โพสต์ข้อความระบุว่า “ตอนนี้ อ.จินนี่ กำลังอยู่ห้อง ICU นะคะ ไฟลวก ทั้งตัวเลยคะ” จากนั้นไม่นาน มีการโพสต์ภาพผู้ได้รับบาดเจ็บผ้าพันแผลเต็มใบหน้า พร้อมข้อความระบุว่า “ขออนุญาตติดต่อ กับเจ้าหน้าที่ ทาง รพ. ก่อนนะคะ ขอบพระคุณทุกความห่วงใยค่ะ จะแจ้งความคืบหน้าให้ทุกท่านได้ทราบนะคะ ขออภัยที่ไม่ได้รับสายค่ะ”

ผ่านไปไม่นานมีการโพสต์ข้อความอีกครั้ง ระบุว่า “สาเหตุ ไฟลวกตัว อ.จินนี่ ครั้งนี้คือ แกมองเห็นกองขยะหลังรีสอร์ท จึงไปถาม อ.ไก่ ขยะนี้เผาได้ไหมครับ อ.ไก่ จึงตอบว่า บ่ได้ครับมันเปียก ด้วยความอยากจัดการขยะกองนี้ ทั้งๆที่ไม่เคยทำ จึงไปนำน้ำมันเบนซิน มาราดที่ขยะ โดยที่ไม่มีผู้อื่นอยู่ด้วย แล้วจุดไฟเผา ไฟจึงลุกลามไปที่เสื้อ อ.ก็กลิ้งตัวเพื่อดับไฟ และสำคัญคือใบหน้าและลำคอที่โดน ตอนนี้ได้เข้ารับการรักษาที่ห้อง ไอซียู รพ.กรุงเทพขอนแก่น คุณหมอให้นอน รพ. เพื่อสังเกตอาการ พรุ่งนี้อาจได้ย้ายขึ้นไปนอนที่ตึกผู้ป่วย ตอนนี้อยุ่ในช่วง งดเยี่ยม แต่อุ๋งอิ๋งก็อยู่ด้วยตลอดค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วง ตอนนี้ปลอดภัยแล้วค่ะ”

ตามด้วยอีกโพสต์ข้อความว่า “อีก 7 วัน จะได้ทำบุญใหญ่ เป็นเจ้าภาพกฐิน ที่กาฬสินธุ์ ปีก่อนก็เป็นเจ้าภาพที่ ขอนแก่น ก็มีเหตุการณ์ ที่เกิดก่อนเฮ็ดบุญแบบนี้แหละ ตอนนั้นเป็นโควิดเกือบไม่รอดทั้งบ้าน จนได้บนบวช แนวได๋คือต้องเป็นแบบนี้ จะมาทดสอบชีวิต มาแนวไหนก็ไม่หวั่นไหวต่อการทำบุญในครั้งนี้ได้ อโหสิให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายทั้งปวง” และข้อความ “หายนี้คงไปทำบุญแล้ว”

โพสต์ล่าสุด “ตอนนี้คุณหมอได้เปิดแผล ที่ไฟไหม้ บริเวณใบหน้า ของ อ.จินนี่ ออกแล้ว ซึ่งบาดแผลไม่ลึกมาก มีเพียงแค่หนังกำพร้า ที่หลุดลอกออกไปบางส่วน ตอนนี้เปิดหน้าได้แล้วค่ะ เพื่อให้แผลแห้งเร็วขึ้น ดวงตายังมองเห็นได้ปกติ มีขนคิ้วกับขนตาที่ไหม้ไปบางส่วน รับประทานอาหารอ่อนๆได้แล้ว มีแผลที่ริมฝีปากเล็กน้อยค่ะ พูดคุยได้ปกติค่ะ ตอนนี้ยังอยู่ในอาการตกใจ และอาการรวมๆดีขึ้นมากค่ะ ไม่ปวดแสบปวดร้อนเหมือนช่วงแรกๆแล้ว ได้ยาแก้ปวด นอนได้แล้วค่ะ”

ภายหลังโพสต์ออกไปมีผู้ที่รู้จักและบรรดาแฟนคลับเข้ามาแสดงความห่วงใยและแชร์กันออกไปจำนวนมาก

โดยอาจารย์จินนี่ หรือ อ.จินนี่ ภูไท ชื่อจริงว่า จ.อ.สุจิน กุลชนะรงค์ เป็นโปรดิวเซอร์ และรับเรียบเรียงดนตรีให้กับนักร้องต่างๆมากมาย ทั้งศิลปินค่ายใหญ่ ค่ายเล็ก ค่ายอินดี้ รวมถึงค่ายตัวเองคือ “ภูไท เร็คคอร์ด” ปัจจุบันจัดได้ว่าเป็นเจ้าพ่อเพลงลูกทุ่งอินดี้ มีผลงานเพลงดังของนักร้องลูกทุ่งชื่อดังยอดวิวรวมกันแล้วมากกว่าพันล้านวิว

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ เพจ “อุ๋งอิ๋ง ภูไทเร็คคอร์ด”