เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวในโลกออนไลน์ที่ทำเอาชาวเน็ตต่างน้ำตาไหลไปตามๆกัน ภายหลังจากที่แฟนเพจ “เพื่อนร่วมโลก” ได้เผยเรื่องราวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก@ Varich Nuemai หลังเขาได้บอกเล่าเรื่องราวความประทับใจสุดสะเทือนใจของน้องหมาที่มีแต่คุณแม่ของเขาหลังจากท่านเสียชีวิต

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก@ Varich Nuemai ระบุว่า “สวัสดีครับ วันนี้อยากจะมาแบ่งปันเรื่องราวความรักความคิดถึงของโกโก้ที่มีให้กับแม่ครับ” ผมได้โกโก้มาในวัย 1 เดือน ตอนนั้นโกโก้ยังไม่หย่านมครับ แต่มีเหตุจำเป็นให้ผมต้องไปรับจากฟาร์มมาก่อนกำหนด ตอนนั้นจำได้ว่าเป็นช่วงหยุดปีใหม่ ผมเลยไปรับโกโก้ที่ฟาร์มพร้อมกับแม่และพี่สาว ผมถามแม่ว่าอยากให้ตั้งชื่อว่าอะไรระหว่าง กู้ด และ โกโก้ แม่บอกว่าเอาชื่อโกโก้ เพราะว่ากู้ดแม่จำยาก แม่บอกว่ามันเหมือนชื่อฝรั่ง

หลังจากหมดวันหยุดผมต้องกลับมาทำงานและหลังจากนั้นคนที่คอยเลี้ยงโกโก้ ป้อนนม พาเข้านอนคือแม่ ทุกเย็นผมจะโทรหาแม่ว่าวันนี้โกโก้เป็นไงบ้าง แม่ก็จะคอยรายงานอย่างละเอียด ผมเชื่อว่าแม่เองก็เริ่มรู้สึกรักและผูกพันกับโกโก้ มีวันนึงพี่สาวผมกลับมาจากที่ทำงานด้วยความที่บีเกิ้ลวัยเด็กจะแสบและซนมาก มันวิ่งเข้าไปเฉียดล้อแต่คาดว่าจะไม่โดนอะไรมากมาย แค่ตกใจมันเลยวิ่งไปหลบในซอกๆระแวกบ้าน แม่กับพี่สาวตกใจรีบพาไปหาหมอ แต่หมอตรวจเช็คแล้วก็บอกว่ามันแค่ตกใจ

จนเมื่อประมาณเดือนกันยายนแม่ผมไม่สบายจนไปตรวจและพบว่าเป็นเนื้องอกในสมอง แม่ต้องรีบเข้ารับการผ่าตัด ช่วงนั้นผมตัดสินใจจะให้โกโก้กับคนอื่นรับไปเลี้ยง เพราะสงสารมันมาก ที่ต้องอยู่บ้านคนเดียว เพราะทั้งผม พี่สาว และพ่อต้องต้องมาทำธุระของแม่ที่โรงพยาบาล แต่โชคดีของผมที่ตอนนั้นมีญาติๆมาบอกว่า อย่าให้โกโก้กับใครไปเลย สงสารมัน เพราะมันรักและผูกพันกับแม่ และแม่เองก็รักมัน ผมเลยได้เก็บโกโก้ไว้

แม่ผ่าตัดวันที่ 9 กันยายน 2563 และฉายรังสี อาการแม่ทรุดลงเรื่อยๆและแม่ได้จากพวกเราไปในวันที่ 12 ตุลาคม 2564 (ครบรอบ 2 ปีที่ผ่านมา) ช่วงแรกที่แม่เสียทุกคนในบ้านสังเกตได้เลยว่าโกโก้ซึม ไม่ร่าเริงเหมือนเมื่อก่อน หลายครั้งที่โกโก้มันจะเข้ามาในห้องแม่ มาตรงเตียงที่แม่เคยนอนช่วงรักษาตัว ผมเอารูปแม่ไปอัดใส่กรอบมาวางไว้ตรงนั้นเพราะช่วงแรกๆผมยังทำใจไม่ค่อยได้ ผมจะปูที่นอนนอนตรงที่ๆแม่เคยนอน โกโก้มันจะนั่งมองรูปแม่แบบที่เห็นในรูป นั่งมองจนบางทีผมก็เผลอน้ำตาคลอ มันจุกในอกมากๆครับ เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก

“หากโกโก้มันพูดได้ มันคงอยากถามว่าแม่ไปไหน ทำไมถึงทิ้งให้มันรอแบบนี้ ผมเข้าใจแล้วครับว่าความรักของสุนัขที่มีต่อเจ้าของที่มันรักและซื่อสัตย์ด้วยมากๆ มันมีค่า และสวยงามขนาดไหน”

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแชร์ พร้อมบอกว่าอ่านแล้วน้ำตาไหล สะเทือนใจและประทับใจต่อความรักที่โกโก้มีให้คุณแม่เจ้าของโพสต์ นี่แหละความรักของน้องหมาผู้ซื่อสัตย์ที่มีต่อเจ้าของ เพราะโลกของเขามีแค่เจ้าของเพียงคนเดียวอีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เพื่อนร่วมโลก,@ Varich Nuemai