ภายหลัง นายเบ็น เหล่างาม หรือเบ็น มาบแค ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ในสนามกีฬาชนไก่วรวิช เลขที่ 65 หมู่ 10 ต.ดอนตูม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ต.ค. ก่อนเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน นั้น

คืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายเบ็น มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่สนามไก่ชนวรวิช อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่ นายนายเบ็น ก่อเหตุยิงเซียนไก่ชนเสียชีวิต

โดยเริ่มจากบริเวณทางเข้า ก่อนเกิดเหตุนายเบ็น ได้เดินเข้ามาพร้อมกล่องใบใหญ่สีชมพู ซึ่งภายในกล่องดังกล่าวเป็นอาหารไก่ ยาบำรุงไก่ ซึ่งนายเบ็น ได้นำอาวุธปืนที่ก่อเหตุซุกซ่อนมาในกล่องสีชมพูด้วย เมื่อมาถึงได้นำอาวุธปืนเหน็บใส่ไว้ที่เอว แล้วเดินลงสนาม เชียร์ไก่

จนกระทั่งมีการตะลุมบอนกันเกิดขึ้น นายเบ็น จึงได้ชักอาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะใช้ปืนจ่อยิงนายพิรุณ อีก 4 นัด จนนอนแน่นิ่งไป จากนั้นได้วิ่งออกไปทางประตูขึ้นรถยนต์ Fortuner สีขาว หมายเลขทะเบียน กล 3000 นครปฐม หลบหนีไป จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับและกดดันไล่ล่า จนทำให้นายเบ็น ยอมติดต่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทั้งนี้ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ด้วยความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.