จากกรณี กลุ่มฮามาสซึ่งปกครองฉนวนกาซา ประกาศเปิดฉากปฏิบัติการ “อัล-อักซอ ฟลัด” ต่ออิสราเอล โดยมีการยิงจรวดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 5,000 ลูก มุ่งหน้าไปทางอิสราเอล ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66 ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 545 คน อีกทั้งยังพบว่ามีคนไทยเสียชีวิตแล้ว 2 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ต.ค. หนุ่มแรงานไทยที่อิสราเอลรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือผ่าน X (เอ็กซ์) โดยระบุข้อความว่า “ผมรออยู่นะครับ มาช่วยผมด้วย อยากกลับบ้านไปหาครอบครัว”

นอกจากนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เขายังได้อัพเดตสถานการณ์เพิ่มเติมด้วยว่า “เหตุการณ์ผ่านไปเกิน 24 ชม. แรงงานไทยในพื้นที่อันตราย ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือมีแผนอพยพไปพื้นที่ปลอดภัยแต่อย่างใด และสัญญาณมือถือถูกตัดตั้งแต่เที่ยงคืนตามเวลา #อิสราเอล ใช้ได้บางเครือข่ายเท่านั้น ปล.ผมยังปลอดภัยดี หลบซ่อนตัวเงียบๆ”

ตอนนี้อย่างน้อยก็อยากให้หน่วยงานหรือทหารเข้ามาหาที่แคมป์ครับ พวกเราจะได้อุ่นใจ ไม่ใช่ปล่อยให้พวกเราโดดเดี่ยวคิดฟุ้งซ่านไปเองแบบนี้ และยังเผยด้วยว่า “หมู่บ้านติดกันเข้าไปช่วยได้ แต่ผมอยู่ห่างแนวปะทะกิโลเดียวไม่เข้ามาช่วย”..