เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา จับกุม นายวิน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทลุง ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ซึ่งขณะเข้าจับกุม ผู้ต้องหากำลังพักอยู่กับหนุ่มคู่ขาภายในห้อง และนายวินถึงกับคอตกเอามือกุมหน้าร้องไห้ เพราะรู้ว่าต้องกลับเข้าคุกอีกรอบ

สืบเนื่องจากนายวิน ซึ่งมีพฤติกรรมทางเพศเป็นเกย์คิง อยู่ในกลุ่มของชายรักชาย เคยถูกจับกุมในคดีลักทรัพย์และต้องโทษติดคุกมา 7 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 65 นอกจากนี้ยังมีประวัติลักทรัพย์ ฉ้อโกงมาอย่างน้อย 7 คดี โดยอาศัยเข้าไปตีสนิทกับเหยื่อที่เป็นชาวเกย์ด้วยกัน หลังออกจากคุก ได้มารู้จักกับนายเบิร์ด อายุ 39 ปี ชาว จ.พัทลุง ผู้เสียหาย พร้อมกับบอกว่าไม่มีที่ไป นายเบิร์ดหลงเชื่อสงสารจึงให้มาอยู่ที่บ้านด้วย ตลอดเวลานายวินทำตัวดี ช่วยดูแลแม่วัย 70 ปี ที่ป่วย และช่วยทั้งงานบ้านและกิจการที่บ้าน ทุกคนในบ้านรักนายวิน

แต่ระยะหลังนายวินพฤติกรรมเปลี่ยนไป เงินและของในบ้านเริ่มหายบ่อยครั้ง และได้แอบมอมยานายเบิร์ด ก่อนใช้โทรศัพท์โอนเงินไปกว่า 5 แสนบาท แต่แม่นายเบิร์ดยังเข้าข้างนายวิน กระทั่งวันที่ 15 ก.พ. 66 นายวินได้งัดตู้เซฟขโมยทรัพย์สินเงินสด เครื่องทอง แหวนเพชร มูลค่ากว่า 5 ล้าน หลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง จนนำมาสู่การออกหมายจับครั้งนี้

จากการสอบสวนนายวิน ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยทรัพย์สินที่ได้มาเอามาขายกินหมดแล้วตั้งแต่เดือนแรกที่ขโมยมา และอ้างว่ามูลค่าทรัพย์สินที่ขายได้แค่ไม่กี่แสน ไม่ได้สูงถึง 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวนายวิน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทลุง พื้นที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป