จากกรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์เรื่องราวของ “ป้าต้อย” หรือ “นายสมชาย ยิ่งสุ่น” อายุ 64 ปี ซึ่งมีลักษณะกระตุ้งกระติ้ง แต่งตัวในแต่ละวันดูขำขัน อารมณ์ดี ประแป้งขาวเต็มหน้า บางวันก็สวมมงกุฎชฎา เข็นรถเข็นขายขนมใส่ไส้ จนเป็นที่ฮือฮารู้จักกันดีของชาวนนทบุรี เรียกติดปากกันว่า “ป้าต้อย ขนมใส่ไส้” มีลูกค้าผ่านไปมาแถวท่าน้ำหอนาฬิกาเมืองนนทบุรี ต่างพากันอุดหนุน ช่วยกันซื้อขนมใส่ไส้ป้าต้อยด้วยความสงสาร ทั้งๆ ที่รู้ว่าตัวป้าแกสติสตังไม่ค่อยสมประกอบ แต่ก็เป็นคนที่ตั้งใจทำมากินไม่มีวันหยุดแม้แต่วันเดียว และเป็นเรื่องที่น่าโศรกเศร้า เมื่อ “ป้าต้อย” แม่ค้าคนดังขายขนมใส่ไส้ ซุป’ตาร์คนดังท่าน้ำนนท์ ที่คุ้นหน้าคนนนท์ โดนรถชนเสียชีวิต ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องได้ออกมาเล่าเรื่องราวในคืนเกิดเหตุ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางมาที่วัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี สถานที่เตรียมตั้งศพป้าต้อย เพื่อสวดพระอภิธรรม โดยเข้าพบพระครูวินัยธร เจริญทนฺตจิตฺโต เจ้าอาวาสวัดนครอินทร์

โดยเจ้าอาวาสวัดนครอินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม เวลาประมาณ 09.30 น. ป้าต้อยได้เข้ามาที่วัดบอกว่ามาขอซ้อมรำเพื่อถวายให้เป็นของขวัญวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อ ซึ่งวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อ ตรงกับวันที่ 6 สิงหาคม ที่จะถึง หลวงพ่อจะทำบุญในช่วงเช้า ซึ่งหลวงพ่อก็ได้เปิดเพลงดนตรีไทยให้ป้าต้อยซ้อมรำ ป้าต้อยก็นำหัวม้ามาใส่แล้วรำให้หลวงพ่อดูพักใหญ่ ป้าต้อยได้บอกกับหลวงพ่อว่าไปแล้วนะ หลายๆ ครั้ง ซึ่งหลวงพ่อก็ไม่ได้คิดอะไร แล้วป้าต้อยก็เดินออกจากกุฏิหลวงพ่อไป พอมารู้อีกทีช่วงเช้าของวันที่ 5 ป้าต้อยได้เสียชีวิตไปแล้วจากเหตุการณ์รถชน ซึ่งก็เป็นอะไรที่คาดไม่ถึงว่าจะมีวันนี้

ก่อนหน้านี้ บางวันป้าต้อยจะมานอนพักที่ศาลาวัด แล้วก็ออกไปทำมาหากินในแต่ละวัน และช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางญาติของป้าต้อยได้เข้ามาติดต่อกับทางวัดว่า จะนำศพของป้าต้อย มาสวดทำพิธีทางศาสนาที่วัด ซึ่งทางวัดก็ได้เตรียมศาลาเอาไว้ให้เป็นศาลา 2 ศพน่าจะมาถึงช่วงบ่ายวันที่ 6 ส.ค. เพราะช่วงเช้าหลวงพ่อจะทำบุญวันคล้ายวันเกิด พอญาติโยมหรือประชาชนรู้ว่าป้าต้อยเสียชีวิต ก็ได้โทรฯ เข้ามาหาหลวงพ่อหลายสาย เพื่อขอร่วมทำบุญ เพราะป้าต้อยเป็นคนชอบทำบุญ เวลาว่างป้าต้อยจะไปช่วยทำบุญวัดโน้นวัดนี้ หลายวัดที่ไป

ส่วนที่วัดนครอินทร์ ป้าต้อยก็เข้ามาทุกวัน ช่วยทำทุกอย่าง ซึ่งทางวัดก็พร้อมที่จะช่วยเรื่องงานศพของป้าต้อย และหลวงพ่อได้บอกกับทางญาติป้าต้อยไปว่า ถ้าขาดเหลืออะไรก็ขอให้บอก ทางวัดจะจัดให้ ซึ่งทางญาติก็หนักใจเรื่องผู้ใจบุญที่เข้ามาตั้งตู้รับบริจาค เพื่อช่วยเหลือ เกรงว่าจะไม่ดี ซึ่งหลวงพ่อก็ให้ทางญาติเข้ามาดูแล และหากรรมการเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อความโปร่งใสของผู้ที่ต้องการจะร่วมทำบุญ กับการเสียชีวิตของป้าต้อยในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ป้าต้อย นอกจากจะเป็นคนดังที่รู้จักกันดีของชาวจังหวัดนนทบุรีแล้ว ยังเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของ พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร ซึ่งล่าสุด ได้ให้นายตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา ประสานติดต่อไปยังครอบครัวของป้าต้อย เพื่อรับเป็นเจ้าภาพในการสวดศพให้อีก 1 คืนด้วย