เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นประเด็นดราม่าสนั่นโลกออนไลน์ ที่ชาวเน็ตกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ สำหรับเรื่องราวหลังจาก “น้ำเพชร-อิสรีย์ ธรากูพิพัฒน์” หรือ “น้ำเพชร มิสแกรนด์” หนึ่งในผู้เข้าประกวดรอบออดิชั่น ของเวที มิสขี้เมา 2024 ได้ร้องไห้เผยความในใจขณะไปประกวดบนเวที โดยเธอบอกว่า

อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล, ผู้คนกำลังเล่นฟุตบอล และ ข้อความพูดว่า "MISS KEEMAO 2024 MISS"

“หนูอยากลบภาพจำมิสแกรนด์ หนูไม่ได้เบลมว่าเวทีเขาไม่ได้ให้อะไรหนู เขาให้มามาก เขาให้โอกาสหนู แต่หนูอยากให้ทุกคนจำหนูในฐานะ น้ำเพชร อิสรีย์ ได้มั้ย ที่ไม่ใช่ น้ำเพชร มิสแกรนด์ ได้มั้ย หนูพยายามทุกอย่างตั้งแต่ประกวดจบ ทำยูทูบ ทำเพลง พยายามให้ทุกคนเห็นว่า น้ำเพชร Top 20 มิสแกรนด์ สามารถมาอยู่ในวงการได้ แต่ทุกคนจำหนูในชื่อ น้ำเพชร มิสแกรนด์ ไม่มีใครจำชื่อหนูจริงๆ เลย” จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกออนไลน์นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บอสณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานและผู้ก่อตั้ง Miss Grand International ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวฟาดรัวๆ ทั้งว่าเนรคุณ ไลฟ์สดฟาดว่ายังไม่ถึง 2 ปี การกระทำไม่น่ารักเลย มันน่าเกลียดจนต้องให้หลุดพ้นจากคำว่า แกรนด์ เลย จำไว้ว่าเกิดจากแกรนด์ ความสามารถอย่างอื่นไม่มีอะไร ฉะนั้นคนจะไม่จำเป็นเรื่องอื่นนอกจากแกรนด์ พร้อมกับได้โพสต์ประกาศจากมิสแกรนด์ เรื่อง ยุติใช้ชื่อและตำแหน่งมิสแกรนด์ของ น้ำเพชร อิสรีย์ ว่า

“ให้ลบทุกอย่าง รวมถึงรูปคู่กับมิสแกรนด์ที่ยังมีสัญญาอยู่กับทางบริษัทเช่นรูปคู่กับชาล็อต ให้เสร็จสิ้นไม่เกินเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (1 ส.ค. 2023) หากหลังจากเวลานี้ หมายถึงยินดีชำระค่าลิขสิทธิ์ เสียค่าใช้จ่ายทุกกรณี หากถ้ายังมีการปรากฏอยู่ จึงประกาศต่อสาธารณะเพื่อเป็นหลักฐานทางกฎหมาย”

พร้อมกับเนื้อหาประกาศว่า “ตามที่ นางสาวอิสรีย์ ธรากูพิพัฒน์ ได้เข้าร่วมการประกวดแข่งขันเวทีหนึ่ง ในรอบออดิชั่นวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ได้มีการกล่าวพาดูพิงถึงองค์กรมิสแกรนด์ว่า “หนูอยากลบภาพจำมิสแกรนด์”, “หนูอยากให้ทุกคนจำชื่อหนูในฐานะ น้ำเพชร อัสรีย์ ที่ไม่ใช่น้ำเพชรมิสแกรนด์” จากคำกล่าวอ้างข้างต้นของผู้กล่าวนั้น ทำให้ทางบริษัท และผู้ชมรู้สึกว่าผู้กล่าวนำเสนอเรื่องราวเสมือนเป็นผู้ถูกกระทำ ในขณะที่องค์กรช่วยผลักดันและส่งเสริมอาชีพ จนมีชื่อเสียง และเป็นที่จดจำ ในฐานะ “น้ำเพชร มิสแกรนด์” ซึ่งตัวผู้กล่าวทราบดีว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา ได้รับจ้างงานโดยใช้เครดิต มิสแกรนด์ ไปมากน้อยเพียงใด

ซึ่งการออกมากล่าวว่าไม่อยากใช้เครดิตนั้นย่อมไม่สมเหตุผล แต่กระนั้นถือเป็นสิทธิตามชอบธรรมของท่าน และทางบริษัทมีสิทธิที่จะรักษาผลประโยชน์และภาพลักษณ์ขององค์กร อันสนับสนุน และส่งเสริมให้ ศิลปิน สร้างโอกาส สร้างรายได้ และต่อยอดในวิชาชีพต่อไป และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีในการบริหารงานของบริษัท

ในการนี้ ทางบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จึงขอให้ท่านยุติการใช้ชื่อและตำแหน่ง มิสแกรนด์/มิสแกรนด์นครสวรรค์ 2022 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และให้ท่นลบชื่อตำแหน่งออกจากทุกช่องทาง รวมถึง ภาพ ข้อความ วิดีโอต่างๆ ที่มีการใช้ชื่อ มิสแกรนด์ หากยังมีการใช้ต่อไป บริษัทขอสงวนเก็บค่าลิขสิทธิ์และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จึงประกาศมาเพื่อทราบและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ประกาศนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นต้นไป ณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (Chief Executive Officer)”..

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

ขอบคุณภาพประกอบ : บ้านนางงามขี้เมา