เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายกันทรากร กำกระโทก อายุ 32 ปี ร้านมะกรุดโฮมสเตย์ เลขที่ 433/3 ซอยหมอฟันปัญญา อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่า พบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ สีน้ำตาล ถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าข้างบ้านตั้งแต่เช้าจนเย็น ไม่มีใครมาเก็บคืน เกรงจะมีสิ่งของผิดกฎหมายหรืออาจเป็นการฆาตกรรมซ่อนศพ จึงขอให้มาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพบกระเป๋าใบใหญ่ต้องสงสัยผูกผ้าสีแดงบริเวณหูหิ้วถูกทิ้งไว้ในพงหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความระมัดระวังเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดและรอบคอบ โดยได้เปิดซิปกระเป๋าดู พบด้านในมีแต่ขวดน้ำเปล่าและมดจำนวนมาก ตรวจค้นดูภายในกระเป๋าไม่พบอะไร จึงได้ปล่อยทิ้งไว้ที่เดิม

อย่างไรก็ดี กระเป๋าที่พบเป็นกระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่และเก่า ภายในกระเป๋าก็มีขวดน้ำเปล่าและมดเท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่คาดว่ากระเป๋าดังกล่าวอาจจะเป็นของคนที่ย้ายบ้านแล้วได้นำขยะมาทิ้ง

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าโชคดีที่ภายในกระเป๋าไม่มีสิ่งของที่เป็นอันตราย ซึ่งถือเป็นไหวพริบปฏิภาณของพลเมืองดีรายนี้ที่ได้สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติและรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้ปฏิบัติตามยุทธวิธีของตำรวจตามคำสั่งการของ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.สุรินทร์ ที่ให้ปฏิบัติหน้าที่ตามยุทธวิธีด้วยความไม่ประมาท ในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนต่อไป.