ทำเอาโลกออนไลน์ทำงานหนักกันอีกแล้ว หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Kirati Chaisorn โพสต์ข้อความเชิงตั้งคำถาม หลังสงสัยว่า เสียงนกที่ได้ยินที่มีเสียงร้องไล่ระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ เป็นนกชนิดใด โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า “นกที่ร้อง แวแว่ดแวแว้ดดด แล้วค่อยๆ ไล่ระดับเสียงอ็อกเทฟสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ประมาณ 3-5 รอบ คือนกอะไรเหรอครับ?”

นอกจากนี้ยังระบุเพิ่มเติมว่า “โคตรสงสัยเลย ร้องทุกวันไม่เคยเห็นตัว มันจะร้อง แวแว่ดแวแว้ดดด แค่ฮุคเดียวครับ ฮุคต่อไปจะสูงขึ้นไปอีกเรื่อยๆ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์ตอบข้อสงสัยหลากหลาย ทั้งคาดเดาไปต่างๆ นานา ว่าเสียงนกที่เจ้าของโพสต์กล่าวมานั้นจะเป็นนกชนิดใด บ้างก็บอกว่า อาจเป็นนกต้อยตีวิด หรือ นกกระแตแต้แว้ด บางคนถึงกับคอมเมนต์ว่า ถ้าเจ้าตัวได้ยินทุกวัน ทีหลังก็อัดเสียงมาลงน่าจะหาคำตอบได้ง่ายกว่า ขณะที่บางส่วนก็ต่างลงคลิปเสียงร้องของสัตว์ต่างๆ ในคอมเมนต์

ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ทำให้มีหลายคนเข้าไปตอบคอมเมนต์จำนวนมาก อีกทั้งยังกดแชร์จนกลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ แต่ถึงอย่างไร ก็ยังไม่ได้คำตอบว่า สรุปแล้วเสียงนี้คือเสียงของนกชนิดใดกันแน่…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Kirati Chaisorn