เมื่อวันที่ 11 เม.ย. จากที่สื่อยักษ์ใหญ่ระหว่าง เดลินิวส์กับมติชน จัดทำโพลเลือกตั้ง 66 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศเป็นจำนวนมาก เฉพาะการโหวตคำถามในหัวข้อ เลือกนายกรัฐมนตรีคนต่อไปที่จะมาบริหารประเทศ และสนับสนุนพรรคการเมืองใด ในการโหวตโพลผ่านเว็บเดลินิวส์ พบว่ามีความตื่นตัวอย่างมาก โดยตามกลุ่มไลน์ต่างๆ ในเกาะสมุย ได้มีการแชร์ลิงก์เว็บไซต์เดลินิวส์ ให้หลายคนได้ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

นางสาวจิรพรรณ ศรีฟ้า อายุ 29 ปี ชาวอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมโหวตผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยกล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ตนเองและเพื่อนๆ ต่างตื่นตัวอย่างมาก เมื่อรู้ว่าเว็บไซต์เดลินิวส์เปิดให้มีการโหวตนายกรัฐมนตรี ตนจึงได้เข้าร่วมโหวต สำหรับตนเองแล้ว ต้องการนายกรัฐมนตรีที่รักในระบอบประชาธิปไตย เพราะการเมืองต้องอยู่กับประชาชนจริงๆ เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้อย่างมีอนาคต

ส่วนนางสาวชาลิสา ณ นคร อายุ 29 ปี ชาวตำบลตลิ่งงาม อำเภอเกาะสมุย ได้ร่วมโหวตเลือกนายกฯ ในอนาคตที่จะมาบริหารประเทศจากการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวหลังร่วมโหวตว่า ตนเองต้องการนายกฯ ที่มีวิสัยทัศน์ที่จะนำพาประเทศไปข้างได้อย่างมั่นคง ที่สำคัญ นายกฯ ต้องมาจากพรรคที่มี ส.ส. จำนวนมากจากการเลือกของประชาชน เพราะเป็นเสียงข้างมากที่ประชาชนเลือก ไม่ใช่เสียงข้างน้อยมาจัดตั้งรัฐบาล เพราะไม่เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย จึงหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมีความบริสุทธิ์ยุติธรรมกว่าครั้งที่ผ่านมา.