ที่โรงพยาบาลสนาม จ.มุกดาหาร นายนิพนธ์ บุญญามณี  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  เดินทางมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ซึ่งปฎิบัติหน้าที่ ณ โรงพยาบาลสนาม 1 (ศูนย์ฮักแพงชาวมุกดาหาร) และ โรงพยาบาลสนาม 2 (อาคาร 250 ปี มุกดาหาร) โดยมี นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ หลังจากนั้นเปิดเผยว่า ขอถือโอกาสนี้เชิญชวนฉีดวัคซีน ซึ่งรัฐบาลพยายามหาวัคซีนมาให้เป็นไปตามที่ได้แจ้งกับพี่น้องประชาชนไว้ เดือนหนึ่งก็ประมาณ 10 ล้านโด๊ส เห็นตัวเลข 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ฉีควัคซีนได้เยอะมากขึ้น ตอนนี้ค่อนข้างใกล้ 30 ล้านโด๊สแล้ว เพราะฉะนั้นถ้ารักษาสภาพแบบนี้ไว้ตลอดจนถึงปลายปี ก็เป็นไปตามเป้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศเอาไว้ ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลจะพยายามดูแลเรื่องโควิด-19 ให้ดีที่สุด เมื่อก่อนอาจจะถกเถียงกันบ้างเรื่องคุณภาพของวัคซีน แต่วันนี้ดีที่สุดคือ ให้วัคซีนเข้าไปอยู่ในร่างกายเสียก่อน ขอให้เชื่อหมอ เชื่อนายแพทย์ไว้จะดีที่สุด

ขณะที่ แพทย์หญิงกันตินันท์ มหาสุวีระชัย รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ โรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล หรือ รพ.สต. และ อสม.ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร  ออกให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกให้กับประชาชนทั่วไปและกลุ่มเสี่ยง 608 หรือกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้มีโรคประจำตัว 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ได้รับวัคซีนโควิด-19 อย่างทั่วถึง โดยเฉพาะกลุ่ม 608 คือ กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่ายและเสียชีวิตสูงจากไวรัสโควิด-19 ได้รับวัคซีนมากที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรง และการเสียชีวิต ที่อาจเกิดจากการแพร่ระบาดของโรค และตามเป้าหมายของจังหวัดตั้งไว้ ภายในเดือน สิงหาคม 2564 ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มดังกล่าวได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 จากจำนวนเป้าหมาย ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มเสี่ยง 7 โรคเรื้อรัง และหญิงตั้งครรภ์รวม จำนวน 86,769 คน ขณะที่ปัจจุบันฉีดวัคซีนไปได้  21,679 คน คิดเป็น ร้อยละ 25.42 ของเป้าหมาย

รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมุกดาหาร กล่าวว่า การลงพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับประชาชนทั่วไปอายุ 18-59 ปี และกลุ่มเสี่ยง 608 ในครั้งนี้ ได้แบ่งออกเป็น 2 ทีม ประกอบด้วยทีมเอ ออกให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ที่ตำบลดงมอน ณ โรงเรียนดงมอนวิทยา ตำบลผึ่งแดด ณ โรงเรียนผึ่งแดดวิทยา ตำบลหนองแวง ณ รพ.สต.หนองแวง ส่วนช่วงบ่าย ออกให้บริการประชาชน ตำบลนาโสก ณ โรงเรียนชุมชนนาโสก และประชาชนตำบลโพนทราย ณ เทศบาลตำบลโพนทราย เป้าหมายจำนวน 1,473 ราย แยกเป็น กลุ่มเสี่ยง 608 จำนวน 340 ราย ประชาชนทั่วไปอายุ 18-59 ปี  จำนวน 1,183 ราย

ทีมบี ออกให้บริการประชาชน ตำบลดงเย็น ณ โรงเรียนเทศบาลตำบลดงเย็น ตำบลคำป่าหลาย ณ โรงเรียนคำป่าหลายสรรพวิทย์ และช่วงบ่ายที่ตำบลนาสีนวล ณ รพ.สต.ท่าไคร้ โดยมีเป้าหมาย 670 ราย โดย แยกเป็นประชาชนทั่วไป อายุ 18-59 ปี จำนวน 586 ราย กลุ่มเสี่ยง 608 จำนวน 84 ราย.