เมื่อวันที่ 22 ก.พ. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5 สั่งการให้ พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.4 บก.สอท.5 พร้อมกำลังนำหมายค้น ศาลจังหวัดชุมพร ที่ ค.5 /2566 ลง 21 ก.พ. 2566 เข้าค้นบ้านเลขที่ 10/2 หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.บ้านนา จ.ชุมพร และร่วมกันจับกุม นายนราวิชญ์ บุญราษฎร์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง 1.อาวุธปืนพกสั้นประดิษฐ์เอง ดัดแปลงมาจากปืนแบลงค์กัน ใช้ยิงกับกระสุน .380 (สามารถยิงได้ปกติ) ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก 2.ซองกระสุนปืน จำนวน 2 ซอง 3.กระสุนปืน .380 จำนวน 49 นัด

หลังจากสืบสวนจากสื่อออนไลน์ พบว่านายนราวิชญ์ ได้โพสต์ภาพถ่ายโชว์อาวุธปืนที่คาดว่าเป็นปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน พร้อมข้อความประกาศขายปืนบนเฟซบุ๊ก ชื่อ “กลุ่มปืนเถื่อน” จากการสืบสวนเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวมีอาวุธปืนผิดกฎหมายอยู่ในความครอบครองจริง จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดชุมพร จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน

เบื้องต้น นายนราวิชญ์ ให้การรับสารภาพอ้างว่า จะหาเงินเพื่อมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ประกอบอาชีพสุจริตเลี้ยงมารดา เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “เป็นตัวการมี และใช้อาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.