เพราะทุกคนมีสิทธิดูแลตัวเอง ดังนั้นอาหารเพื่อสุขภาพจึงไม่จำกัดเฉพาะแค่กลุ่มคนออกลังกายหรือสายเฮลท์ตี้ ซึ่งแท้จริงแล้วนั้น เป็นอาหารที่เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย หลังจาก KAUAI (คา-วา-อิ) ร้านอาหารสุขภาพแนวใหม่ที่ถูกปาก รสชาติคนไทย แบรนด์ดังจากแอฟริกาใต้ เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย เมื่อปี 2019 ที่เวอร์จิ้น แอคทีฟ ทรู ดิจิตอล ปาร์ค 101 รวมทั้งเปิดสาขาสแตนด์อะโลนตรงอโศกทาวเวอร์ ผลปรากฏว่าได้รับเสียงตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบุกกลางใจเมืองปักหมุดเอาใจคนที่ชื่นชอบอาหารเพื่อสุขภาพ ควบคู่กับความอร่อย ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้าดิ เอ็มโพเรียม พร้อมกับแนะนำเมนูใหม่!! ห้ามพลาดลิ้มลอง

ผึ้ง-พัชรา ดีรักษา

ผึ้ง-พัชรา ดีรักษา ผู้จัดการการตลาด เล่าว่า คาวาอิเป็นแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพในเครือของดุสิตธานี โดยมีการร่วมลงทุนกับเจ้าของแบรนด์ที่อยู่ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อตั้งมา 25 ปีแล้ว สำหรับที่มา ผู้เป็นเจ้าของไปกินอาหารที่ฮาวาย ชื่อ “เกาะคาวาอิ” เกิดประทับใจในความสดใหม่ อร่อย ทั้งที่ไม่ได้ปรุงแต่งมาก ด้วยความที่อยากให้คนเมืองได้กินอาหารแบบนี้บ้าง จึงนำกลับมาปั้นแบรนด์นี้ มีสาขาทั่วประเทศ 200 สาขา และมีการขยายออกไปทั่วโลก เช่น เนเธอร์แลนด์ อังกฤษ และโซนเอเชีย

“พอคาวาอิอยากจะมาปักหมุดที่เอเชีย ได้รับการแนะนำให้มาเปิดที่เมืองไทย ขณะนั้นกำลังมองหาหุ้นส่วนและมีการพูดคุยกับทางดุสิตธานี พบว่า “ดีเอ็นเอ” ของแบรนด์ตรงกัน จึงตกลงร่วมลงทุนเป็นพาร์ทเนอร์ เอกลักษณ์ของคาวาอิ โดดเด่นที่การเลือกวัตถุดิบที่ค่อนข้างปลอดภัย ใช้ผักปลอดสารพิษ เนื้อสัตว์อย่าง ไก่ ไข่ ทูน่า และเนื้อออสเตรเลีย (ไม่ติดมัน) มาจากฟาร์มเลี้ยงแบบอิสระ ไม่มีฮอร์โมนสารเร่งโตผสมเจือปน ผลไม้ที่เลือกใช้แบบสดใหม่ ผ่านกระบวนล้างอย่างดี เน้นการปรุงสดใหม่ทุกเมนู ซอสที่ใช้เป็นสูตรเฉพาะของทางแบรนด์ ก็ทำใหม่ทุกวัน” คุณผึ้งกล่าว

นอกจากนี้ ยังร่วมกันคิดค้นเมนูที่ถูกปากคนไทยมากขึ้น หมวดหมู่ของเมนู จะมี “ออล เดย์ เบรกฟาสต์” กินได้ทั้งวัน, สมูทตี้ โบว์ และ เมนูแร็ป “คนไทยอาจจะคิดว่าการกินแร็ปเหมือนกับการกินแซนด์วิช ไม่สามารถเป็นมื้อหลักได้ แท้จริงแล้วแร็ปของเราชิ้นใหญ่มาก คือ กินอิ่มได้สารอาหารครบทุกหมู่” คุณผึ้งกล่าว พร้อมกับแนะนำเมนูสาธิตของวันนี้ นั่นก็คือ “ชิมิชูรี สเต๊ก” แร็ปน้องใหม่ประจำสาขานี้

วัตถุดิบ มีดังนี้  เนื้อออสเตรเลียหั่นเต๋า, แป้งแร็ปชนิดโฮลวีท, ชิมิชูรีซอส, พริกหวานอบ, ครีมชีส, ผักร็อกเกต, แครอท และเบบี้ สปิแนช วิธีทำ ตั้งกระทะ ผัดเนื้อออสเตรเลียกับเกลือ ระดับความสุกปานกลาง จากนั้นปาดครีมชีสบนแผ่นแร็ปโฮลวีทครึ่งแผ่น ตักเนื้อที่ผัดไว้วาง เทชิมิชูรีซอส วางพริกหวานอบ แครอทซอย และเบบี้ สปิแนช ม้วนแผ่นแป้งแล้วนำไปนาบไฟ เพิ่มความกรอบ หั่นครึ่งเสิร์ฟแบบร้อน

“หลายคนยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับเมนูที่เป็นแร็ป คิดว่าอาหารเพื่อสุขภาพต้องเป็นอกไก่แห้งๆ รสชาติค่อนข้างจืด แต่จริงๆ แล้วเมนูของทางร้าน ถ้าได้ลองลิ้มแล้วจะพบว่ามันไม่ใช้อาหารเพื่อสุขภาพจ๋า ทุกเมนูเราคิดค้นมาจากเชฟมากประสบการณ์กว่า 25 ปี ทำให้ทราบวิธีการทำยังไงให้กินง่าย อร่อย สุขภาพดี มันทำให้การกินอาหารเพื่อสุขภาพไม่น่าเบื่อเหมือนเดิม กินได้ทุกวัน และดีต่อสุขภาพตัวเองในระยะยาวด้วย” คุณผึ้งกล่าวทิ้งท้าย.

ช้องมาศ พุ่มสวัสดิ์ : เรื่อง

พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ : ภาพ