เรียกว่าเป็นอีกประเด็นร้อนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อ “เต๋า ทีวีพูล” ออกมาบอกใบ้ “ปลดฟ้าผ่า พระเอกซีรี่ส์วาย เหตุผู้ใหญ่จับได้ว่าซุกเมีย – ลูก (โตมาก)” จากนั้นชาวเน็ตก็สวมวิญญาณนักสืบโคนันไปสืบเสาะหา จนได้ความว่าหนุ่มนั้นคือ เช็ค-ชณันรุจน์ ศิระศศิทัศน์ นักแสดงหน้าใหม่ สไตล์โอปป้า โปรไฟล์การศึกษาดี จบจาก โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และระดับชั้นปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเขาเปิดตัวเป็นหนึ่งในนักแสดงซีรี่ส์  House Of Stars “ซีรีส์วายแห่งการทรยศ” มีกำหนดเตรียมฉายทางช่อง One 31 เร็ว ๆ นี้

ขณะที่เจ้าตัวเองก็ไม่ได้ปิดบังเรื่องดังกล่าว พร้อมโพสต์ไอจีสตอรี่อย่างชัดเจน เป็นภาพของเขาและลูกชาย ระบุ “จ้างงานได้นะครับ #คนมีลูก” และยังได้เปิดวาร์ปไอจีลูกชายให้แฟน ๆ เข้าไปส่องความน่ารัก รวมทั้งยังได้รีโพสต์ข้อความของเพื่อน ๆ และแฟน ๆ ที่ต่างเข้ามาให้กำลังใจล้นหลาม เช่นเดียวกับคอมเมนต์ในไอจี ที่มีแต่คนแห่มาชื่นชมว่าครอบครัวน่ารัก ขอให้ผลงานปัง ๆ นอกจากนี้ เช็ค ก็ได้ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ฝาก #saveccfamily ด้วยละกันนะครับ” จนทำให้มีคนเข้าไปให้กำลังใจผ่าน แฮชแทค #saveccfamily นี้มากมายอีกด้วย

ส่วนหญิงสาวผู้โชคดี ภรรยาของหนุ่ม เช็ค คือ บูม ฉัตรชนก มีโซ่ทองคล้องใจเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน 1 คน ได้แก่ “น้องจานัว”  โดย บูม เองก็เคยโพสต์ภาพขณะเข้าพิธีแต่งงาน ระบุ “Just married 1 year ago” หรือ เพิ่งแต่งงานได้ 1 ปี เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ปี 2563 ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา  เช็ค ก็ไม่มีท่าที “ซุกลูกเมีย” แม้แต่น้อย แถมยังดูแลครอบครัวอย่างดี จนคุณภรรยาออกปากชื่นชม

ส่วนในไอจีของทั้งคู่มีภาพน่ารัก ๆ ออกมาตลอด และยังมีไอจีที่ทำขึ้นให้ลูกชายโดยเฉพาะ ซึ่งหัวไอจีระบุ เช็ค และ บูม เป็นคุณพ่อและคุณแม่อย่างชัดเจน นอกจากไฮไลท์ไอจีของ เช็ค ก็มีหมวดที่ลงรูปน่ารัก ๆ กับคุณภรรยา รวมถึงทั้งคู่ยังมีหมวดชื่อลูกชาย “Januar” ซึ่งรวมรูปและคลิปการเติบโตของ “น้องจานัว” ตั้งแต่ยังอยู่ในท้อง ซึ่งเชื่อว่ามีแฟนคลับไม่น้อยที่รู้เรื่องนี้ จนถูกยกให้เป็นอีกครอบครัวที่น่ารัก อบอุ่น  

รวมทั้ง บูม เองยังเคยตอบคำถามแฟนคลับที่ถามว่าอยากมีลูกอีกคนนึงมั้ยว่า “อยากมีมากไม่ไหวแล้ว ชอบมากในอนาคตมีแน่นอน ไม่ต่ำกว่าสามคน (หัวเราะ) นี่เคยไม่ชอบเด็กแต่พอมีลูกเป็นของตัวเองแล้วรู้สึกว่ามันหนุบหนับน่ารักสุดๆ จานัว ฮีก็อยากมีน้องมาก คือรู้เยอะสุดๆ แต่คือตอนนี้ยังไงก็คือพักก่อนนะ พักอู่ มีลูกนึงคือมันต้องมีปัจจัยหลายอย่างมาก เคยคิดว่าการเลี้ยงลูกคนนึงมันไม่ยากมากหรอก แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ ต้องมีปัจจัยหลายอย่างเลย เช่น เวลา ร่างกาย (ก็คือบ่ไหวแล้วสุดๆ) สภาพจิตใจ+เอนเนอจี้ คือเราต้องมีเอนเนอจี้ในการเล่นกับเค้าตอบ คำถามเค้า เรียนรู้ไปกับเค้า สุดท้ายคือเงิน (ก็ขึ้นอยู่แต่ละบ้าน)แต่นี่รู้สึกว่าอยากให้ลูกได้ใช้ในสิ่งที่ดีที่สุด ทำให้รู้สึกว่า เออ! ตอนนี้คนเดียวไปก่อนเพราะคนเดียวยังไหว แต่ถ้ามีอีกคนคือไม่ไหวแล้วนะ+เรายังไม่ได้พร้อมขนาดนั้น พักก่อนผลิตเงินไม่ทันแล้ว ที่เค้าบอกกันว่ามีลูกคนนึงเนี่ยล้มละลายได้เลยก็คือไม่เกินจริง”

ซึ่งหลังมีดราม่านี้ออกมา ทั้งคู่ก็ได้อัพเดทว่า “เร็ว ๆ นี้เราจะมีการแถลงชี้แจง ข้อสรุปและข้อเท็จจริงนะคะ ขอความเข้าใจและเห็นใจพวก เราด้วยนะคะ พวกเรายังใหม่มากในเส้นทางนี้”

แน่นอนหลังจากที่มีการเปิดวาร์ป พร้อมเฉลยว่าพระเอกคนดังกล่าวคือหนุ่ม เช็ค และเจ้าตัวเองก็ยืดอกยอมรับว่ามีครอบครัวแล้วแบบนี้ กระแสเลยตีกลับ รถทัวร์คณะชาวเน็ตมุ่งหน้าไปลงที่ค่ายต้นสังกัดทันที  โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่า “ทำไมคนมีครอบครัว มีลูกเมีย จึงต้องถูกปลด” ขณะเดียวกัน ก็ตั้งข้อสงสัยทำไมนักแสดงซีรีส์วาย ที่มีกรณี “ตีเมีย ทำร้ายร่างกายผู้หญิง” ไปจนถึง “บูลลี่เด็กพิเศษ” รวมทั้ง “เหยียดเพศ” โดยเฉพาะ ชาว LGBTQ+ ที่พวกเขานั้นนำอัตลักษณ์มาหากินเป็นอาชีพ จึงยังมีที่มีทางในวงการบันเทิง

สำหรับเหตุการณ์นี้นับเป็นมูฟเม้นต์สำคัญของวงการบันเทิงไทย ที่คนดูเปิดกว้างยอมรับนักแสดง โดยเน้นไปที่เรื่องของผลงานและความสามารถ  มากกว่าเรื่องส่วนตัว ซึ่งยังเป็นเรื่องดีเสียอีก ที่ “หัวหน้าครอบครัว” จะได้มีพื้นที่ทำมาหากินเลี้ยงดูลูกเมีย และต้องบอกว่ามันไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ในวงการบันเทิงต่างชาติ เพราะในฮอลลีวู้ดเองก็มีนักแสดงมีครอบครัวแล้วเยอะแยะมากมาย หากเล่นดีมีฝีมือ ตรงคาแรกเตอร์ ก็สามารถรับบทนำเป็นพระเอกได้สบาย หรือถ้าให้ยกตัวอย่างใกล้ตัวในวงการบันเทิงเอเชีย เช่น “เหรินเจียหลุน” พระเอกซุป’ตาร์ชาวจีน ที่ออกมาประกาศชัดเจนว่ามีภรรยาและลูกแล้ว ขณะที่เขาเองก็กำลังดังสุด ๆ แต่ทว่าสิ่งนี้ก็ไม่เป็นปัญหากับงาน เพราะผลงานของเจ้าตัวหลังจากนั้น ยังคงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยม  เรตติ้งพุ่งกระฉูด!

ซึ่งเคสของหนุ่ม เช็ค นี้อาจเป็นประตูบานแรก ที่จะทำให้วงการบันเทิงไทยตื่นขึ้นและตระหนักว่า ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์วาย หนัง ละคร หรืออะไรก็ตาม คนดูเปิดกว้าง พร้อมยอมรับ และอยากเห็นแคสติ้งคนที่มีฝีมือ ตรงคาแรกเตอร์จริง ๆ  รวมทั้งมีทัศนคติที่ดี โดยไม่ต้องมีกำแพงเรื่องลูกเมียหรือครอบครัว!

ภาพ IG : chanunruj , phapwad