สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ว่านายกรัฐมนตรีลี เซียง ลุง ให้การต้อนรับรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริส ที่ทำเนียบอิสตานา เมื่อวันจันทร์ ในโอกาสที่รองผู้นำสหรัฐเยือนสิงคโปร์อย่างเป็นทางการ
นายกรัฐมนตรีลี เซียน ลุง นำนางกมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ ที่ทำเนียบอิสตานา
ทั้งนี้ ทั้งสองประเทศเห็นพ้องร่วมกันในหลักการ เพื่อยกระดับความร่วมมือในหลายด้าน เริ่มจากความมั่นคงทางไซเบอร์ โดยกระทรวงการคลัง กระทรวงกลาโหม และสำนักงานความปลอดภัยทางไซเบอร์และโครงสร้างพื้นฐานของสิงคโปร์ ลงนามในบันทึกความเข้าใจ หรือเอ็มโอยู ร่วมกับตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลวอชิงตัน 
ตามด้วยการให้ความสำคัญและการแสวงหาแนวทางบรรเทาความรุนแรงของภาวะโลกร้อน ทั้งสองประเทศตกลงจัดตั้ง "หุ้นส่วนยุทธศาสตร์ระดับทวิภาคีเกี่ยวกับความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อม" โดยการประสานความร่วมมือจัดตั้งโครงการที่เกี่ยวข้อง จะเกิดขึ้นผ่านกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงพลังงาน และกระทรวงคมนาคม
นอกจากนี้ ลีและแฮร์ริสยังเห็นชอบการส่งเสริมความร่วมมือด้านการบริหารจัดการโรคระบาด โดยเฉพาะโรคโควิด-19 เน้นไปที่การวิจัยเกี่ยวกับการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโคโรนา การรักษาและการป้องกันโรค และกระทรวงอุตสาหกรรมของสหรัฐและสิงคโปร์ยังบรรลุข้อตกลงในหลักการ เพื่อส่งเสริมการลงทุนร่วมกัน.

เครดิตภาพ : AP