เรียกได้ว่าบนโลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์หนักหน่วง เมื่อมีสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์วิดีโอ ขณะตนเองและครอบครัวกำลังเพลิดเพลินกับค่ำคืนเฉลิมฉลอง “วันขึ้นปีใหม่ 2566” พร้อมด้วยลีลาการแม่นปืน โดยเธอได้หยิบปืนสั้นขึ้นมายิง และหันปากกระบอกปืนเล็งเป้าขึ้นบนฟ้าด้วยการยิงที่นับจำนวนนัดไม่ถ้วน

โดยเขียนแคปชั่นว่า “สวัสดีปี 66 เรื่องที่ไม่ดีไม่ขอหยิบยกเรื่องคนสกปรกทิ้งไว้ข้างหลัง #เริ่มใหม่ปี66ปังๆดั่งเสียงพลุเสียงปืน”

ภายหลังจากที่โพสต์ถูกเเชร์ออกไป ชาวเน็ตหลายคนต่างเข้ามาคอมเมนต์ติการกระทำสนั่น โดยหลายคนห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากการยิงของสาวรายนี้เล็งขึ้นบนฟ้า และมีจังหวะกระบอกปืนสั่นไปมา อาจจะพลาดโดนคนอื่นได้ อาทิ ยินดีด้วยคุณได้คดีอีกแล้วชอบโชว์หรือ, แยกแยะได้มั้ยว่าอะไรควรทำไม่ควรทำ นอกจากนี้ชาวเน็ตบางกลุ่มก็แท็กเพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อวอนขอให้หน่วยงานตรวจสอบความถูกต้องของเรื่องดังกล่าวด้วย

  • ค่านิยมที่ผิด! เทศกาลลอยกระทง เตือนยิงปืนขึ้นฟ้า โทษหนักคุก 10 ปี

สำหรับการ “ยิงปืนขึ้นฟ้า” มีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ. 2490 มาตรา 8 ห้ามมิให้ผู้ใดพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาต ผู้ใดฝ่าฝืนจะมีความผิดตามกฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากกระสุนตกใส่ หรือทะลุหลังคาบ้านเรือน ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ก็จะมีความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 291 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 200,000 บาท มาตรา 300 ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ…