“ฮิโรกิ อากิโมโตะ” อดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต หลังประมือกับ “เทพคิกบ็อกซิ่ง” “เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส” ไม่สามารถรักษาเข็มขัดของตัวเองไว้ได้ พ่ายแต้มเสียแชมป์โลกไปแบบขมขื่นไปในศึก ONE 163 เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พ.ย. 65 ที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของตัวเอง 

แม้จะฝ่ายพ่ายแพ้ แต่แฟนกีฬามากมายจากทั่วโลกต่างกล่าวขวัญถึงหัวจิตหัวใจสายเลือดบูชิโดของ “ฮิโรกิ” ที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำอดน้ำทน โดยเกือบตลอด 5 ยก อดีตแชมป์เป็นฝ่ายโดนแข้งและเข่าของ “เพชรทนง” แทงเข้าลำตัวข้างขวาซ้ำจุดเดิมจนแทบไหม้ แต่สายตาของเขายังคงความมุ่งมั่น เก็บอาการ และเดินหน้าสู้จนวินาทีสุดท้าย

ล่าสุด “ฮิโรกิ” ออกมาเคลื่อนไหวผ่านไอจีส่วนตัว Hiro_a_16 เป็นครั้งแรกหลังถูกกระชากเข็มขัดที่ตนเป็นเจ้าของมาเป็นระยะเวลา 6 เดือน ใจความว่า
“ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนที่มีให้ผมอย่างท่วมท้น”

“ผลลัพธ์ทั้งหมดเกิดจากผมยังเตรียมตัวไม่ดีพอ ผมควรอ่านเกมให้ขาดกว่านี้ มีหลายอย่างที่ผมยังทำได้ และเชื่อว่า ผมจะสามารถพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นได้อีก”

“ผมจะเริ่มต้นใหม่จากศูนย์ แล้วกลับไปเป็นแชมป์โลกอีกครั้งให้ได้ ผมจะไม่มีวันยอมแพ้ ที่คุณเห็นสีข้างผมแดง ไม่ได้บาดเจ็บอะไรหนักเลย ผมจะกลับไปล้างแค้น เป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ”


แฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และเว็บไซต์ www.onefc.com