“แบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เปิดเผยความคืบหน้าของการจัดศึกใหญ่ส่งท้ายปี ในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ที่เวทีราชดำเนินว่า นอกจากจะมีตำนานอย่าง บัวขาว บัญชาเมฆ วัย 40 ปี ทำศึกเก๋าบวกสด ขึ้นฉะกับ “ฉลามขาว” โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก นักมวยชาวยูเครนวัย 21 ปี ที่ดีกรีแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง WAKO (สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ) ปี 2021 แล้ว RWS ยังจัดเต็มต้อนรับการกลับมาขึ้นเวทีราชดำเนินของอีกสองนักมวยไทยระดับโลก “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” และ “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” เพื่อเสริมทัพความยิ่งใหญ่อีเวนท์มวยไทยส่งท้ายปี ยกระดับมวยไทยสู่สากล

โดย “เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี” เป็นยอดมวยบู๊จังหวะฝีมือครบเครื่องจากเมืองอุบลราชธานี หนึ่งในนักมวยไทยชั้นนำรุ่นเฟเธอร์เวต ผ่านการพิสูจน์ด้วยการคว้าแชมป์จากเวทีทั้งในและต่างประเทศมาแล้วมากมาย และ “ฤทธิ์เทวดา เพชรยินดีอะคาเดมี” นักมวยมากความสามารถจากสุรินทร์ สามารถสร้างผลงานได้ดีทั้งในและต่างประเทศ ด้วยฝีมือที่หาตัวเทียบได้ยากในรุ่นแบนตั้มเวต เป็นมวยซ้ายอาวุธครบเครื่อง เทคนิคแพรวพราว การกลับมาขึ้นเวทีราชดำเนินครั้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ชมที่จะได้ชมลีลาการต่อสู้ของทั้ง 2 คน ที่ถือได้ว่าเป็นอันดับต้น ๆ ของวงการ

“ผมดีใจมากที่รายการ RWS จะได้ต้อนรับนักมวยไทยฝีมือดีที่ออกไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลกมาแล้วมากมายอย่าง เพชรมรกต และ ฤทธิ์เทวดา ที่จะได้กลับมาขึ้นเวทีราชดำเนินอีกครั้ง ในการขึ้นชกไฟต์พิเศษในอีเวนต์สุดยิ่งใหญ่วันที่ 9 ธ.ค. นี้ ยิ่งเรามีนักมวยฝีมือดีเข้ามาร่วมในรายการมากเท่าไร การแข่งขันก็จะยิ่งน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ความร่วมมือที่ได้รับจากโปรโมเตอร์มวยทุกท่าน ทำให้ RWS เป็นศูนย์รวมนักกีฬามวยไทยชั้นยอดของประเทศและทั่วโลก มาขึ้นเวทีจำนวนมากที่สุด เป็นแม่เหล็กดึงดูดผู้ชมที่สนใจกีฬามวยไทยจากทั่วทุกมุมโลก” นายเธียรชัย กล่าว และเน้นย้ำว่า  

“เราจะยังคงเฟ้นหานักชกที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลกและทำงานร่วมกับโปรโมเตอร์ทุกท่าน เพื่อเป้าหมายในการยกระดับวงการมวยไทยเข้าสู่สากลและสนับสนุนให้เวทีราชดำเนินในฐานะต้นกำเนิดกีฬามวยไทยก้าวสู่การเป็นสปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ ที่ทุกคนต้องการมาเยือน

ทางด้าน “เสี่ยโบ๊ท” นายณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ค่ายมวยเพชรยินดี กล่าวว่า จากการที่ได้ติดตามการแข่งขันรายการราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS มาตั้งแต่ต้น เห็นว่าเป็นรายการแข่งขันที่สนุก มีมาตรฐาน และได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกทั้งในและนอกสนาม จึงเป็นโอกาสดีสำหรับนักมวยทุกคนที่ได้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ และตนพร้อมจะให้ความร่วมมือกับ GSV เพื่อช่วยกันยกระดับกีฬามวยไทยให้ก้าวสู่ความเป็นสากลต่อไป

ไม่เพียงเท่านั้นในวันที่ 2 ธันวาคมนี้ แฟนกีฬามวยจะได้พบกับแมตช์พิเศษ “RWS x PETCHYINDEE” ผู้ชมจะได้ดูคู่มวยมันสนุก ๆ ในการแข่งขันนัดพิเศษ ที่จัดประกบคู่มวยฝีมือดีโดยโปรโมเตอร์มือเก๋าอย่างเพชรยินดี ภายใต้กฎกติกาของ RWS 

รายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” (RWS) เริ่มแข่งขันมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 เป็นรายการแข่งขันชกมวยไทยที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ภายใต้การบริหารงานของบริษัท GSV ที่ปรับปรุงรูปแบบกฎกติกาบนเวทีให้มีความสนุกสนานน่าติดตาม อาทิ การประกาศผลคะแนนทุกยกเพิ่มความโปร่งใสทำให้ผู้ชมสามารถติตตามการแข่งขันได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น การจัดมวยหญิงขึ้นชกเป็นครั้งแรกในรอบ 77 ปีของเวทีมวยราชดำเนิน และการกำหนดเงินรางวัลสำหรับแชมป์รุ่นละ 1 ล้านบาท ที่ดึงดูดให้นักกีฬามุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

รายการ “ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์” (RWS) เริ่มแข่งขันมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2565 เป็นรายการแข่งขันชกมวยไทยที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ภายใต้การบริหารงานของบริษัท GSV ที่ปรับปรุงรูปแบบกฎกติกาบนเวทีให้มีความสนุกสนานน่าติดตาม อาทิ การประกาศผลคะแนนทุกยกเพิ่มความโปร่งใสทำให้ผู้ชมสามารถติตตามการแข่งขันได้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น การจัดมวยหญิงขึ้นชกเป็นครั้งแรกในรอบ 77 ปีของเวทีมวยราชดำเนิน และการกำหนดเงินรางวัลสำหรับแชมป์รุ่นละ 1 ล้านบาท ที่ดึงดูดให้นักกีฬามุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมเพื่อคว้าแชมป์รายการนี้ให้ได้

ติดตามชมการกลับมาขึ้นเวทีราชดำเนินของนักชกไทยชื่อดัง เพชรมรกต และ ฤทธิ์เทวดา ในศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ไฟต์พิเศษ วันที่ 9 ธ.ค.นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน เปิดจองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/ และ สามารถรับชมรายการ RWS ได้ทุกวันศุกร์ ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 น. เป็นต้นไป.