จักษุแพทย์หญิงรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอบนบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของเธอที่ชื่อว่า ‘california_eye_associates’ ราวสัปดาห์ที่แล้ว โดยเป็นขั้นตอนการถอดคอนแทคเลนส์ออกจากดวงตาของคนไข้หญิงรายหนึ่งออกมาเป็นจำนวนมากกว่า 20 ชิ้น พร้อมกับคำเตือนว่า “อย่าเข้านอนโดยไม่ถอดคอนแทคเลนส์!”

คนไข้หญิงดังกล่าวซึ่งคาดว่าใช้คอนแทคเลนส์รายวันแบบใช้แล้วทิ้ง อ้างว่าเธอ ‘ลืม’ ถอดเลนส์ออกก่อนเข้านอน แล้วพอตื่นขึ้นมาในเช้าวันใหม่ เธอก็หยิบเลนส์คู่ใหม่สวมเข้าไป เธอทำเช่นนี้ติดต่อกันนาน 23 วัน ทำให้มีคอนแทคเลนส์ตกค้างอยู่ใต้เปลือกตาของเธอเป็นจำนวน 23 ชิ้น

จักษุแพทย์หญิงโพสต์ข้อความอธิบายว่า เธอต้องใช้เครื่องมือศัยลกรรมขนาดเล็กและปากคีบแบบที่ช่างทำเครื่องประดับใช้ เพื่อแยกคอนแทคเลนส์แต่ละชิ้นออกจากกัน เนื่องจากเลนส์เหล่านั้นอยู่ในสภาพเหมือนโดนเชื่อมติดกัน หลังจากตกค้างอยู่ใต้เปลือกตามาเกือบเดือน

หมอสาวยังอธิบายเพิ่มเติมในส่วนของการแสดงความเห็นว่า แต่เดิมเลนส์เป็นสีฟ้าอ่อน ซึ่งเป็นการเคลือบสีเพื่อป้องกันแสงยูวี เธอใช้ยา Flourex หยอดลงไปที่ดวงตาคนไข้เพื่อช่วยให้คนไข้รู้สึกชาและเปลี่ยนสีเลนส์เป็นสีเขียว จะได้มองเห็นเลนส์ได้ชัดขึ้นในระหว่างนำออก

คลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย สร้างความงุนงงและทำให้ชาวเน็ตเกิดคำถามหลายประการ เช่น ทำไมคนไข้ถึงสวมคอนแทคเลนส์ใหม่ตลอดเวลาโดยนึกไม่ออกว่ายังไม่ได้ถอดเลนส์เก่าทิ้ง และเหตุใดคนไข้รายนี้จึงสวมคอนแทคเลนส์เพียงข้างเดียว

แหล่งข่าว : timesnownews.com

เครดิตภาพ : Pixabay / Martin Slavoljubovski, Instagram / california_eye_associates