ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ลานหน้าอาคารผู้ป่วย รพ.อานันทมหิดล อ.เมือง จ.ลพบุรี พระครูสุนทรปรีชากิจ หรือพระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดเขาลังพัฒนา ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี พร้อมด้วย นายกันณพงณ์ แซ่ภู่ ส.อบจ.ลพบุรี (สจ.เฮง) ในฐานะประธานมูลนิธิ เฮง เฮง มอบเงินและสิ่งของแก่ รพ.อานันทมหิดล โดย พ.อ.ชูสิทธิ์ ศรีอุทโยภาส รอง ผอ.รพ.อานันทมหิดล เป็นตัวแทนในการรับมอบ

โดยที่ผ่านมาได้มีหลายภาคส่วนนำเงิน และสิ่งของต่าง ๆ ที่จำเป็นมาบริจาคให้กับทาง รพ.อานันทมหิดล สำหรับสิ่งของที่นำมาบริจาคส่วนใหญ่ประกอบด้วยอาหาร น้ำดื่ม ทุนทรัพย์ และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นนานาชนิด เพื่อส่งมอบต่อให้กับผู้ที่ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งใช้ในการปรับปรุงห้องปลอดเชื้อ ห้องควบคุมความดัน ห้องให้บริการต่าง ๆ ที่จะต้องปลอดเชื้อ เนื่องจากผู้ที่ติดเชื้อบางรายจะต้องเข้าไปใช้บริการทำให้ต้องทำความสะอาดให้กับผู้ที่จะต้องมาใช้ต่อ นอกจากนี้การปรับปรุงห้องบริการก็เป็นการรองรับผู้ป่วยที่อาจะมีเพิ่มขึ้นในอนาคต

พ.อ.ชูสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับ รพ.อานันทมหิดล ปัจจุบันมีผู้ป่วยที่รับการรักษาปกติแล้วยังมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดระดับสีแดง รวมทั้งมีการตั้งเป็น รพ.สนามในการรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงระดับสีเขียวและสีเหลือง ซึ่งในปัจจุบันพบว่า จ.ลพบุรี ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ขณะเดียวผู้ที่มีจิตศรัทธาหรือจะทำบุญในวันสำคัญต่าง ๆ ของตนเองสามารถที่จะร่วมบริจาคช่วยเหลือผู้ที่ป่วยติดเชื้อโควิดได้เช่นกัน

ขณะเดียวกันทาง พระครูสุนทรปรีชากิจ ร่วมกับมูลนิธิ เฮง เฮง ยังได้จัดตั้งโรงทานบุญสัมพันธ์ กู้วิกฤตมหาชน ณ ริมถนนพหลโยธิน ประมาณ กม.ที่ 182 ต.วังขอนขว้าง อ.โคกสำโรง โดยได้มีการให้บริการทำอาหารปรุงสุกมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็นทุกวัน นอกจากนี้ยังนำอาหารปรุงสุกมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ในพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่พักรักษาตัวตามบ้านและประชาชนตามชุมชนต่าง ๆ ซึ่งเป็นการช่วยลดภาระลดรายจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกทางหนึ่ง