ที่ห้องประชุมสำนักงานเทศบาลตำบลธาตุ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอวารินชำราบ เป็นประธานประชุม พิจารณาโครงการ “คนอุบลไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ปี 2564 โดยมี น.ส.อรุณรัตน์ นันทบุรมย์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอวารินชำราบ นายอุทิศ บุดตา กำนันตำบลธาตุ ผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้านของตำบลธาตุ ผู้นำชุมชน ร่วมประชุม ที่ประชุมผู้ใหญ่บ้านได้เสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้ารับการช่วยเหลือในการสร้างบ้านให้กับผู้ที่ยากไร้ ที่ขาดที่พักอาศัย มีสภาพบ้านที่ไม่แข็งแรงมั่นคง

โดยที่ประชุมได้พิจารณาเลือก น.ส.น้อย คำมุงคุล อายุ 63 ปีบ้านเลขที่ 97 หมู่ 5 บ้านวัด ตำบลธาตุ ควรได้รับการช่วยเหลือเนื่องจากมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก บ้านไม่มั่นคงแข็งแรง และ น.ส.น้อย เป็นผู้ที่มีความเสียสละ เป็นบุคคลจิตสาธารณะให้การช่วยเหลือสังคมส่วนรวมมาโดยตลอด ตามที่ นายสวัสดิ์ ปุยฝ้าย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลธาตุ เสนอเรื่องมา

สำหรับงบประมาณ ในเบื้องต้นอำเภอวารินชำราบ ได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดอุบลราชานี จำนวน 100,000 บาท เพื่อใช้เป็นทุนในการก่อสร้างเบื้องต้น และทางชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลธาตุ จะได้ระดมบริจาคจากผู้ที่มีจิตเป็นกุศล เพื่อร่วมสมทบในการก่อสร้าง โดยการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มในปลายเดือนกันยายน นี้ จะแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน โดยการก่อสร้างอาศัยแรงงานการรวมพลังของประชาชนในหมู่บ้าน ช่วยกันทำโดยไม่มีค่าจ้าง แต่อย่างใด.