ความเคลื่อนไหวของคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 “โซโลเกมส์ 2022” ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 30 ก.ค.-6 ส.ค. ล่าสุด เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ในส่วนของทีมยิงธนูพาราไทย ปรากฏว่า นายวชิรณรงค์ ตินราศรี หัวหน้าผู้ฝึกสอนยิงธนูพาราไทย ได้ติดไวรัสโควิด-19

นายวชิรณรงค์ เผยว่า ตนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ค. ทำให้ต้องแยกออกมาพักในห้องคนเดียวเพื่อรักษาตัว แต่ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมยิงธนูไทย เพราะยังมีสตาฟฟ์โค้ชอีก 4 คน ที่ประชุมออนไลน์วางโปรแกรมฝึกซ้อมกันตลอด

นายวชิรณรงค์ กล่าวต่อว่า ทีมยิงธนูไทย เจอพิษสงของเจ้าภาพ เพราะจากการประชุมผู้จัดการทีมจากเดิมที่กำหนดชิงชัย 15 ทอง เจ้าภาพตัดออก 3 อีเวนต์ เหลือชิงชัย 12 ทอง ซึ่ง 1 ใน 3 อีเวนต์ ที่ตัดออกไปคือ คลาสอ่อนแรง W1 ซึ่งไทยเป็นตัวเต็งคว้าเหรียญทองและเป็นความหวังสูงสุดของทีมยิงธนูไทย จาก ศุภวัฒน์ สมุทรไชยกิจ จับคู่กับ สุรพักต์ ก้านลาย หลังจากทั้้งสองคนเพิ่งจะจับคู่กันไปคว้าเหรียญทองแดง ศึกเวิลด์ แรงกิ้ง ที่สาธารณรัฐเช็ก เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม จาก 12 ทอง ยังเชื่อมั่นว่าเรามีโอกาสลุ้น 2 ทอง จากประเภทคู่ผสม ภัทรภร ปัตตะแวว ที่จะจับคู่กับจอมเก๋า “อ๋อง” หาญฤชัย เนตรศิริ และประเภทดับเบิลทีม จาก พรชัย พิมพ์ทอง ที่จะจับคู่กับ หาญฤชัย

ทางด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้การติดตามและส่งกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ในการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 โดยขอนักกีฬาทุกคนแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มกำลังความสามารถ ตามที่ได้ทุ่มเทฝึกซ้อมมา พร้อมอวยพรให้นักกีฬาประสบความสำเร็จในการแข่งขัน ทำผลงานได้ตามที่ตั้งใจไว้

“นายกรัฐมนตรี เป็นกำลังใจให้นักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคน ในการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ โดยขอให้แสดงศักยภาพและความสามารถของตนอย่างเต็มที่ ตลอดจนเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขของประเทศเจ้าภาพอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน นอกจากนี้ยังเชิญชวนพี่น้องชาวไทย ร่วมส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาพาราไทยอีกด้วย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 ตลอดการแข่งขัน” นายธนกร กล่าว