เมื่อวันที่ 29 ก.ค. พ.ต.อ.บุญโปรด ประเสริฐศักดิ์ ผกก.สภ.โชคชัย ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดพบศพชายและหญิงนิรนามถูกฆ่าฝังศพไว้กลางป่า ชุมชนต.ทุ่งอรุณ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ห่างจากทางหลวงหมายเลข 224 สายโชคชัย-ครบุรี ประมาณ 500 เมตร ซึ่งตำรวจได้รับแจ้งเหตุเมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนายธีรศักดิ์ หมื่นหาญชนะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งอรุณ ซึ่งได้นำลูกบ้านเข้าไปขุดพบทั้ง 2 ศพ ตั้งแต่ช่วงสายวานนี้

โดยนายธีรศักดิ์ เล่าว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เข้าไปหาเก็บเห็ดที่ป่าชุมชนดังกล่าวว่า พบดินมีลักษณะยุบผิดปกติเป็นรูป 4 เหลี่ยมผืนผ้า คล้ายโลงศพ จึงนำลูกบ้านไปช่วยกันขุดพิสูจน์ เนื่องจากคิดว่าอาจจะมีใครนำเอาซากสัตว์มาฝังไว้ ก่อนจะขุดพบศพแรก เป็นหญิงรูปร่างเล็ก สูงประมาณ 155 เซนติเมตร อายุประมาณ 25-30 ปี ลักษณะเปลือยนอนคว่ำหน้าถูกโปกทับด้วยปูน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

ก่อนที่ทางตำรวจจะประสานทีมกู้ภัยมูลนิธิ ฮุก 31 ประจำจุดอำเภอโชคชัย ให้มาช่วยขุดนำศพดังกล่าวขึ้นมา ก่อนจะมาพบชั้นปูนอยู่ใต้ศพของหญิงศพแรก จึงทำการขุดต่อก็มาพบศพชายรูปร่างใหญ่สูงประมาณ 170 เซนติเมตร อายุประมาณ 50 ปีขึ้นไป นอนหงายเปลือยเปล่าอยู่ข้างล่างอีก 1 ศพ จากนั้นได้ประสานทีมแพทย์จากโรงพยาบาลโชคชัยเข้ามาทำการชันสูตรพลิกศพ

เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดอย่างอื่นได้ รู้เพียงว่า ด้านหลังของศพหญิงสาวที่ถูกพบมีรูปรอยสักคล้ายมงกุฏอยู่บริเวณกลางหลังเท่านั้น ก่อนจะทำการส่งทั้ง 2 ศพ ไปตรวจพิสูจน์ทางนิติเวชในโรงพยาบาลมหาราชในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.บุญโปรด กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดบุคคลของทั้ง 2 ศพ แต่ชาวบ้านในชุมชนไม่มีใครคุ้นรูปพรรณสัณฐานของทั้งสอง จึงคาดว่า น่าจะถูกฆาตกรรมมาจากที่อื่นและนำศพมาฝังอำพรางคดียังป่าชุมชนแห่งนี้ ส่วนการตรวจสอบพื้นที่พบศพ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และได้ทำการสืบหาข้อมูลบุคคลที่สูญหายในช่วงนี้ ขณะเดียวกันก็ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาเบาะแสตั้งแต่ได้รับแจ้งเหตุเป็นการเร่งด่วนแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่า ผลชันสูตรศพเบื้องต้นของทั้ง 2 ศพ ทางเจ้าหน้าที่นิติเวชมีการตรวจพบร่องรอยกระสุนที่ถูกยิงจากอาวุธปืนไม่ทราบขนาดอยู่บริเวณศีรษะของทั้ง 2 ศพด้วย