การแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิสและแบดมินตัน “BBG Princess Cup 2022” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ประจำปี 2565 ที่บริเวณรอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 23 ก.ค. เป็นการชิงชัยวันที่ 2 มีสีสันของการแข่งขัน “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์ ดารานักแสดงสาวชื่อดัง ควงคู่กับสามี “สารวัตรหมี” พ.ต.ท.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ลงแข่งขันในกีฬาแบดมินตัน รุกกี้ ทั่วไป ประเภทคู่ พบ ชินเชฎฐ์ กิตติธาดา และ พรรษชล รุ่งอรุณ จากสโมสรกีฬาบีบีจี ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า คู่ของแพนเค้ก และสารวัตรหมี พ่าย 0-2 เกม 9-21, 6-21

หลังการแข่งขัน “แพนเค้ก” กล่าวว่า “ก่อนมาแข่งก็ฝึกซ้อมลงคอร์ตให้แน่นมาพอสมควร โดยครั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีมากของเราสองคน และครอบครัว ที่ได้มาแข่งขันกีฬาแบดมินตันจริงๆ ซึ่งแบดมินตัน และเทเบิลเทนนิส ถือเป็นกีฬาพื้นฐานที่เด็กทุกคนจะต้องผ่านการฝึกฝนอยู่แล้ว แต่ถ้าใครมีความถนัด และฝึกซ้อมเพิ่มเติม ก็จะสามารถพัฒนาต่อยอดเป็นมืออาชีพได้”

ขณะที่ “สารวัตรหมี” กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เยาวชนคนรุ่นใหม่หันมาออกกำลังกายกับทางสโมสรกีฬาบีบีจี ซึ่งได้เห็นน้องๆ เยาวชนมีความตั้งใจในการแข่งขันครั้งนี้กันอย่างมาก อยากให้น้องๆ ทุกคนมีความคิด และจิตใจที่มุ่งมั่นในการก้าวข้ามผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปให้ได้

ด้านการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ไฮไลต์ที่น่าสนใจอยู่ที่ประเภทชายเดี่ยวทั่วไป รอบคัดเลือก “อาร์ม” เฉลิมชัย มงกุฎมรกต วัย 22 ปีจากสโมสรกีฬาบีบีจี ซึ่งถือเป็นนักกีฬารุ่นบุกเบิกของสโมสร ลงสนามสู้เต็มที่ก่อนพ่ายหวิว ธนาคาร เทพพิทักษ์ 2-3 เกม 11-5, 8-11, 7-11, 12-10, 6-11

ส่วนเทเบิลเทนนิส รุกกี้ หญิง รอบคัดเลือกคู่ที่น่าสนใจ มัลลิกา หงษ์ทอง จากไอทีซี โกลบอล ตบเอาชนะ ศริญญา โหละยะวงศ์ จากสมโสรเทเบิลเทนนิสตำรวจ 2-0 เกม 11-6, 11-4

นอกเหนือจากเกมการแข่งขันกีฬาเทเบิลเทนนิส และแบดมินตันที่ตื่นเต้นเร้าใจแล้ว ภายในงานยังอัดแน่นเต็มไปด้วยนิทรรศการ กิจกรรม และบูธต่างๆ ให้แฟนๆ กีฬาปิงปอง และลูกขนไก่ รวมถึงแฟนทั่วไปให้ได้มาเยี่ยมชมบรรยากาศแห่งความสนุก และความอลังการสวยงานของนิทรรศการ

เริ่มต้นด้วย นิทรรศการ BBG CLUB Exhibition ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของสโมสรกีฬาบีบีจี โครงการในพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้โอกาสกับเด็ก และเยาวชนที่เคยทำผิดพลาดได้ยืนหยัดในสังคม

บริเวณนิทรรศการจะมีการจัดตั้งหุ่นมาสคอตใหญ่ “BBG UNICORN” สัญลักษณ์ประจำสโมสรกีฬาบีบีจี ที่ได้รับการออกแบบจาก Mr.Alan นักออกแบบของเล่นระดับโลกจากแบรนด์ Fool Paradise ร่วมออกแบบสร้างสรรค์ผลงาน ผ่านการสนับสนุนจาก J.P.TOY ประเทศไทย ซึ่งได้รับความนิยมจากแฟนๆ ภายในงานที่แห่มาร่วมแชะภาพกับเจ้ายูนิคอร์นยักษ์ตัวนี้กันอย่างคึกคัก กลายเป็นจุดเช็กอินของการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย

ยูนิคอร์น คือ ม้า สัญลักษณ์ปีนักกษัตร “ปีมะเมีย” ตรงกับปีนักกษัตรซึ่งเป็นปีประสูติของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนธิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำสโมสรกีฬาบีบีจี โดยยูนิคอร์นสัญลักษณ์ของการเกิดใหม่ การมีชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น และตำนานเรื่องเขาของยูนิคอร์น มีความพิเศษ สามารถรักษาคน ช่วยคนที่บริสุทธิ์ให้หายจากความเจ็บป่วย