ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัด ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานศูนย์ Call Center ภายใต้ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอยุธยา ห้องประชุมบึงพระราม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งขอบคุณให้กำลังใจทีมแพทย์ สสจ.พระนครศรีอยุธยา แพทย์ พยาบาล จิตอาสา และเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วน ที่ได้เสียสละร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการดูแลประชาชน ก้าวฝ่าวิกฤติของโรคโควิด-19

นายภานุ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิดของจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบและมีความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการจัดตั้งศูนย์ Call Center แห่งนี้ขึ้นเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระทางการแพทย์และเป็นช่องทางให้ประชาชนได้ติดต่อสื่อสารกับภาครัฐ ในการให้ความช่วยเหลือประชาชน มีหน้าที่หลัก 3 ข้อ คือ ข้อที่ 1 ให้คำปรึกษาด้านการแพทย์ ซึ่งจะมีแพทย์ พยาบาล จิตอาสา ให้คำปรึกษาทางด้านการแพทย์ ตั้งแต่ 08.00-16.00 น. ของทุกวัน ข้อที่ 2 ประสานการให้ความช่วยเหลือ ด้านการรักษา การรับเรื่อง และประสานงานให้พี่น้องประชาชนเข้าสู่กระบวนการรักษาให้ทันท่วงที และข้อที่ 3 ประสานการให้ความช่วยเหลือความเดือดร้อนต่างๆ ที่เกี่ยวกับโรคโควิด เช่น การกักตัว ขาดแคลนอาหารหรือเครื่องอุปโภคบริโภค ทั้งนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ตลอด 24 ชม.

โดยชาว จ.พระนครศรีอยุธยา สามารถติดต่อสอบถามได้ที่โทร. 0-3532-1456 จำนวน 5 คู่สาย